Số hóa

Lộ ảnh chính thức và cấu hình chi tiết bộ đôi smartphone cao cấp Huawei P30

Thông tin về cấu hình chi tiết cũng như hình ảnh chính thức của bộ đôi smartphone cao cấp sắp ra mắt P30 và P30 Pro của Huawei vừa bị rò rỉ trên Internet. Trong số các tính năng của sản phẩm, nổi bật nhất trong đó là tính năng zoom lên đến 10x mà không làm vỡ hình, cho phép dễ dàng chụp được những đối tượng ở khoảng cách xa.

Sau thành công của bộ đôi smartphone P20 và P20 Pro ra mắt vào tháng 4 năm ngoái, Huawei đã sẵn sàng để tiếp tục cho ra mắt phiên bản nâng cấp của sản phẩm, P30 và P30 Pro.

Huawei đã gửi thư mời đến giới truyền thông và công nghệ để tham dự sự kiện đặc biệt của hãng vào ngày 26/3 tới đây để ra mắt bộ đôi P30 và P30 Pro, tuy nhiên thông tin về cấu hình chi tiết cũng như thiết kế của sản phẩm dường như đã lộ diện hoàn toàn trước ngày ra mắt.

Ảnh chính thức của P30 (phiên bản nhỏ) và P30 Pro bị rò rỉ trên Internet

Trang công nghệ WinFuture đã cho đăng tải những hình ảnh chính thức của bộ đôi smartphone sắp ra mắt của Huawei, cho thấy P30 và P30 Pro sở hữu thiết khá tương đồng nhau, trong đó Pro 30 Pro có thiết kế màn hình cong với màn hình kéo dài ra sát hai cạnh bên, trong đó phiên bản P30 sở hữu thiết kế màn hình phẳng truyền thống.

Đáng chú ý thay vì sở hữu kiểu thiết kế màn hình “tai thỏ” giống như bộ đôi P20 và P20 Pro ra mắt năm ngoái, bộ đôi P30 và P30 Pro có thiết kế màn hình “giọt nước”, khi Huawei chỉ chừa lại một phần nhỏ ở mặt trước màn hình để bố trí camera trước.

Mặt sau của 2 sản phẩm đều là cụm 3 camera, nhưng chỉ có sự khác biệt đôi chút về vị trí của đèn flash. Cảm biến vân tay cũng không còn hiện diện ở mặt lưng của 2 phiên bản cho thấy nhiều khả năng Huawei đã tích hợp cảm biến vân tay lên màn hình 2 smartphone mới của mình.

Theo trang công nghệ WinFuture thì phiên bản P30 Pro được trang bị màn hình 6,47-inch công nghệ OLED, bên trong là bộ vi xử lý Kirin 980 mới nhất do Huawei phát triển, cùng bộ nhớ RAM 8GB và bộ nhớ lưu trữ tùy chọn 128, 256 hoặc 512GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài (nhưng chuẩn thẻ nhớ NanoMemory của Huawei, thay vì thẻ nhớ microSD thường thấy). Sản phẩm sẽ được trang bị thỏi pin có dung lượng 4.200mAh, khả năng chống nước theo tiêu chuẩn IP68. Đáng chú ý Huawei đã loại bỏ giắc cắm phone 3,5mm cũng như chưa trang bị kết nối 5G trên sản phẩm.

Cụm 3 camera trên P30 Pro hỗ trợ zoom lên đến 10x để chụp ảnh các đối tượng ở xa dễ dàng hơn

Phiên bản P30 cỡ nhỏ hơn cũng được nâng cấp lên màn hình công nghệ OLED (thay vì chỉ LCD như phiên bản P20), với kích thước 6,1-inch. Bên trong sản phẩm cũng là bộ vi xử lý Kirin 980, bộ nhớ RAM 6GB đi kèm bộ nhớ lưu trữ 128GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ ngoài. Sản phẩm sẽ được trang bị thỏi pin dung lượng 3.650mAh, hỗ trợ chức năng chống nước và vẫn giữ lại giắc cắm phone 3,5mm truyền thống.

Một trong những tính năng đáng chú ý nhất trên Huawei Pro 30 Pro đó là cụm 3 camera, mà theo WinFuture sử dụng kiểu thiết kế như kính tiềm vọng, cho phép zoom quang học lên đến 8x, kết hợp với khả năng xử lý của phần mềm để hỗ trợ zoom tối đa lên 10x, giúp chụp ảnh các đối tượng ở xa tốt hơn mà không bị vỡ hình hay giảm chất lượng. Tính năng này chỉ được trang bị trên phiên bản P30 Pro, còn phiên bản P30 không được trang bị.

Hiện tại mọi thông tin vẫn chỉ dừng lại ở mức đồn đoán và sự thật về bộ đôi smartphone cao cấp của Huawei sẽ được hé lộ sau khi sự kiện đặc biệt của hãng diễn ra vào ngày 26/3 tới đây.

Tác giả: T.Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP