Số hóa

Sony và Xiaomi muốn làm smartphone nhiều ống kính

Hai công ty đang hợp tác với Light để phát triển điện thoại có số lượng camera nhiều như Nokia 9 PureView.

Theo The Verge, công ty đứng sau hệ thống 5 camera trên Nokia 9 PureView đã tuyên bố sẽ cùng Sony và Xiaomi phát triển nhiều thiết bị đa ống kính hơn trong tương lai.

Với Sony, Light đang làm việc để kết hợp thuật toán quản lý nhiều camera của mình với hệ thống xử lý hình ảnh của hãng điện tử Nhật nhằm tạo ra các ứng dụng chuyên biệt. Đại diện công ty nói sẽ giúp những mẫu smartphone nhiều hơn bốn camera của Sony có thể hưởng lợi từ công nghệ này.

Còn với Xiaomi, Light chỉ lưu ý việc sẽ hợp tác để mang lại những bức ảnh chất lượng như máy ảnh DSLR từ điện thoại thông minh.

Mẫu concept điện thoại nhiều camera của Light.

Dave Grannan, Giám đốc điều hành của Light, không tiếc lời ca ngợi hai đối tác mới. Ông gọi Sony là "người dẫn đầu thị phần" và Xiaomi là một trong những nhà sản xuất điện thoại thông minh sáng tạo nhất. Nhiều chuyên gia nhận định thành công của Nokia 9 PureView với 5 camera sẽ khiến Light trở thành đối tác chính cho rất nhiều nhà sản xuất smartphone trong vài năm tới.

Theo Android Authority, công ty này đang có trong tay chip xử lý di động đầu tiên trên thế giới có thể cho phép thiết bị chụp ảnh với 6 camera cùng lúc. Với thuật toán xử lý ảnh, cân chỉnh, đồng bộ nhiều camera, họ sở hữu một chiếc "chìa khóa" để thành công khá hoàn hảo.

Trước đó, khi lần đầu ra mắt máy ảnh với 16 ống kính mang tên L16 năm 2017, Light phải nhận nhiều phản hồi tiêu cực khi bị cho là nhồi nhét quá nhiều máy ảnh vào một sản phẩm. Nhưng hiện tại, các mẫu flagship như Samsung Galaxy S10 đang tăng số lượng camera lên tới ba và thậm chí là bốn trên cùng một thiết bị. Tiêu chuẩn về số lượng camera trên điện thoại thông minh đang thay đổi, giúp những công ty như Light trở nên đặc biệt và được săn đón hơn bao giờ hết.

Tác giả: Bảo Nam

Nguồn tin: Báo VnExpress

  Từ khóa: sony , smartphone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP