Thể thao

Lịch sử đối đầu Việt Nam vs Thái Lan: Sự áp đảo của người Thái

Đúng như nhiều dự đoán trước giải, trận chung kết AFF Cup 2022 sẽ là cuộc đối đầu nảy lửa giữa ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan. Những lần chạm trán cấp độ đội tuyển giữa 2 nền bóng đá đặc biệt là bóng đá nam trong quá khứ đều tạo ra sức hút rất lớn.

ĐT Thái Lan có thành tích đối đầu áp đảo trước ĐT Việt Nam.


Kể từ năm 1995 đến nay, ĐT Việt Nam và ĐT Thái Lan đã chạm trán 28 lần, trong đó Những chiến binh sao Vàng chỉ thắng 3 trận, hòa 9 và thua tới 16 lần.

Chiến thắng đậm nhất của ĐT Thái Lan trước ĐT Việt Nam là tại chung kết SEA Games 1995 và bán kết Tiger Cup 2002, với cùng tỉ số 4-0. Trong khi đó, chiến thắng cách biệt nhất của Việt Nam trước Thái Lan là tại bán kết Tiger Cup 1998, với chiến thắng 3-0 nhờ các pha lập công của Trương Việt Hoàng, Nguyễn Hồng Sơn và Văn Sỹ Hùng.

Trận thắng gần nhất của ĐT Việt Nam trước Thái Lan đã diễn ra cách đây gần 4 năm. Đó là khi Anh Đức ghi bàn thắng duy nhất ở phút bù giờ, ấn định chiến thắng cho Việt Nam tại bán kết King’s Cup 2019 do chính người Thái tổ chức.

Còn kể từ khi giải đổi tên thành AFF Cup, Việt Nam và Thái Lan đã gặp nhau tổng cộng 8 lần. Trong đó, Những chiến binh sao Vàng hòa 3, thua 4 và chỉ thắng duy nhất 1 trận. Chiến thắng đó cũng cách đây đã 14 năm, tại trận chung kết lượt đi AFF Cup 2008 với tỉ số 2-1 ngay trên sân của Thái Lan. Bàn thắng quý hơn vàng của Công Vinh giúp tuyển Việt Nam hòa Thái Lan 1-1 ở trận lượt về tại Mỹ Đình, qua đó lần đầu tiên lên ngôi vô địch Đông Nam Á sau nhiều năm chờ đợi.

Ngay cả trong giai đoạn thành công dưới thời HLV Park Hang-seo, chúng ta cũng chưa thể đánh bại người Thái ở cấp độ đội tuyển ở các giải đấu chính thức. Tái ngộ Thái Lan tại trận chung kết AFF Cup 2020 là cơ hội để HLV Park Hang-seo và các học trò "phá dớp" trước đối thủ này, qua đó lần thứ 4 bước lên ngôi vị số 1 khu vực.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2022 giữa Việt Nam và Thái Lan sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 13/1 trên Sân vận động Mỹ Đình. Hai đội sẽ đá trận lượt về trên sân Thammasat của Thái Lan vào 19h30 ngày 16/1.

Lịch thi đấu AFF Cup 2022.



Tác giả: Hoa Vũ (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: AFF Cup , Thái Lan , Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP