Xe

Lexus RX 2020 được trang bị công nghệ đèn LED đặc biệt

Lexus đang muốn đưa hệ thống đèn chiếu sáng phía trước của xe hơi lên một tầm cao mới với công nghệ đèn pha LED tiên tiến bậc nhất sẽ được giới thiệu vào cuối năm nay trên mẫu crossover cải tiến RX 2020.

Nhằm giúp tài xế lái xe an toàn hơn vào ban đêm hoặc trong thời tiết xấu, hệ thống đèn pha với tên gọi BladeScan của Lexus sẽ cho phép kiểm soát độ sáng từ 1,7 độ xuống chỉ còn 0,7 độ. Như vậy tức là tài xế sẽ có thể quan sát cả những vùng mà hệ thống chiếu sáng thông thường không thể đáp ứng, như lề đường, người đi bộ và các chướng ngại vật. Các biển báo giao thông cũng sẽ được chiếu sáng.

Mẫu RX mới sẽ được trang bị đèn LED chiếu sáng tự động điều chỉnh độ cao thấp, một phần trong gói trang bị Lexus Safety System+ và công nghệ nhận diện khách bộ hành trong đêm ở khoảng cách lên đến 56m, cải thiện đáng kể so với mức 24m của công nghệ đèn pha hiện hành mà Lexus đang cung cấp.

Hơn nữa, công nghệ này sẽ không làm chói mắt các chủ phương tiện khác đi ngược chiều và trong trường hợp phát hiện có xe đi ngược chiều đang tới gần, hệ thống đèn pha sẽ tự động điều chỉnh số lượng bóng LED ở mức tối thiểu là 10 bóng ở mỗi bên. Các bóng đèn LED được đặt trong một môđun nhỏ gọn ở góc trước của mỗi đèn pha, chiếu ánh sáng theo đường chéo lên 2 gương xoay hình lưỡi kiếm quay ở tốc độ cao. Hệ thống đèn LED có tính năng tự động bật tắt, giữ nguyên kiểu bố trí cụm đèn 3 mắt, tích hợp dải đèn ngày.

Tuy nhiên, Lexus cho biết sẽ không trang bị công nghệ BladeScan cho RX 2020 tại thị trường Mỹ và Canada.

Phát ngôn viên của hãng chia sẻ: “Trong nhiều năm, Lexus luôn là người đề xuất công nghệ đèn pha liếc theo vôlăng (Adaptive Driving Beam - ADB) và nêu ra những lợi ích an toàn của nó. Vào tháng 12 năm ngoái, Lexus đã đệ trình kiến nghị lên NHTSA (Cơ quan An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ) để cho phép ADB được đưa vào danh sách tùy chọn tại Mỹ. Hiện tại, Lexus đang chờ quyết định của NHTSA và hy vọng điều này sẽ được chấp nhận.”

Tác giả: Lạc Diệp

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: Lexus RX 2020 , đèn LED , Lexus

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP