Giáo dục

Lãnh đạo Sở GD&ĐT Đà Nẵng kiểm tra điểm thi tốt nghiệp THPT

Sáng 27/6, Ban chỉ đạo Kỳ thi Tốt nghiệp THPT năm 2023 tại Đà Nẵng đã kiểm tra một số điểm thi.

Bà Lê Thị Bích Thuận – Phó trưởng Ban Thường trực, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã kiểm tra công tác thi tại điểm thi Trường THPT Trần Phú.

Bà Lê Thị Bích Thuận – Phó trưởng Ban Thường trực, Giám đốc Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã kiểm tra công tác thi tại điểm thi Trường THPT Trần Phú và Trường THCS Tây Sơn.

Tại hai điểm thi, bà Lê Thị Bích Thuận cùng các thành viên trong đoàn đã kiểm tra kỹ về công tác an ninh, an toàn, bảo mật... Trong đó, đoàn đặc biệt rà soát hoạt động của các thiết bị liên quan đến công tác bảo mật, giám sát của kỳ thi như camera ghi hình bảo quản đề thi, bài thi, tủ đựng bài thi.

Đoàn kiểm tra công tác thi tại điểm thi Trường THCS Tây Sơn kiểm tra hoạt động của các thiết bị liên quan đến công tác bảo mật, giám sát tại phòng bảo quản đề thi, bài thi.

Đoàn kiểm tra lưu ý các trưởng, phó trưởng điểm thi về yêu cầu các phòng thi phải đảm bảo đủ ánh sáng, quạt mát. Qua kiểm tra, bà Lê Thị Bích Thuận ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng của các điểm thi. Tuân thủ đặc biệt các quy định như niêm phong tất cả những phòng không sử dụng đến, các cánh cửa chớp của phòng để lưu giữ bài thi, đề thi được niêm phòng đúng yêu cầu... Các phòng thi đều được vệ sinh sạch sẽ.

Những phòng không sử dụng đến trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đều được các điểm thi niêm phong.

Điểm thi Trường THPT Trần Phú và Trường THCS Tây Sơn đều có 28 phòng thi với 672 thí sinh, có 2 phòng thi dự phòng và không có phòng chờ.

Làm việc với hai điểm thi Trường THPT Trần Phú và Trường THCS Tây Sơn, bà Lê Thị Bích Thuận lưu ý lực lượng cán bộ làm công tác thi cần làm tròn trách nhiệm của mình trong phòng thi. Không được lơ là, bỏ qua một biểu hiện bất thường nào của thí sinh dù là nhỏ nhất. Đặc biệt, phải tuân thủ nghiêm quy chế thi, không được đơn phương xử lý vấn đề và phải báo cáo với điểm trưởng nếu có tình huống phát sinh.

Mỗi cán bộ làm công tác thi tại các điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 của Đà Nẵng đều được trang bị cẩm nang với những nội dung liên quan đến nghiệp vụ thi.

Ngoài buổi phổ biến quy chế thi vào sáng nay tại các điểm thi, cán bộ làm công tác thi ở Đà Nẵng đều được phát cẩm nang cho cán bộ coi thi như lúc nào thì phát đề thi, quy trình thu bài, vị trí ký của giám thị trong bài thi… để sử dụng trong suốt kỳ thi, tránh những sai sót đáng tiếc ảnh hưởng đến tâm lý làm bài của thí sinh.

Cán bộ coi thi đều được yêu cầu phải nhắc nhở thí sinh kiểm tra những gì có liên quan đến đề thi, nhất là đề thi trắc nghiệm để đảm bảo quyền lợi của thí sinh, tránh những sự cố đáng tiếc xảy ra ảnh hưởng đến thời gian làm bài của các em.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023, Đà Nẵng có 13.133 thí sinh đăng ký dự thi tại 29 điểm thi với 551 phòng thi. Ngoài ra, có 2 điểm thi dự phòng đặt tại Trường THCS Trưng Vương và THPT Võ Chí Công. Đà Nẵng có 2.625 cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia công tác thi. Trong đó Công an có 164 người, Y tế có 30 người.

Trước khi thành lập các điểm thi, Sở GD&ĐT Đà Nẵng đã khảo sát cơ sở vật chất tại các trường dự kiến đặt điểm thi, các trường đặt điểm thi bố trí phòng hoặc địa điểm để túi xách, vật dụng cá nhân, và các tài liệu, vật dụng cấm mang vào phòng thi của thí sinh, cách các phòng thi tối thiểu 25m.

Như điểm thi Trường THPT Trần Phú (quận Hải Châu), phải mượn một phòng của trường mầm non phía đối diện trường để làm phòng chứa đồ do các phòng trong trường không đủ đảm bảo khoảng cách 25m so với phòng thi. Ngoài những yêu cầu chung đúng như quy chế thi, các điểm thi tại Đà Nẵng còn phải đảm bảo phòng thi thoáng mát, đủ ánh sáng.

Trong thời gian diễn ra kỳ thi, Điện lực Đà Nẵng vận hành nguồn lưới điện bảo đảm an toàn, liên tục, không thực hiện cắt điện làm ảnh hưởng các điểm in sao đề, coi thi, chấm thi trong suốt thời gian kỳ thi diễn ra...

Tạm ngưng hoạt động đối với các loại ô-tô kéo rơ-mooc, sơ-mi rơ-mooc; ô-tô ben trên tất cả các tuyến đường trên địa bàn thành phố, trừ các tuyến đường sau: hầm Hải Vân - Túy Loan, La Sơn - Túy Loan, đường đèo Hải Vân, Tạ Quang Bửu, Nguyễn Văn Cừ (đoạn từ đường Tạ Quang Bửu đến đường đèo Hải Vân), quốc lộ 14B (đoạn từ giáp tỉnh Quảng Nam đến cầu vượt Hòa Cầm), cầu vượt Hòa Cầm (bao gồm hai đường gom hai bên cầu), quốc lộ 1A (đoạn từ cầu vượt Hòa Cầm đến giáp tỉnh Quảng Nam), đường cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi vào các ngày 27, 28, 29-6.

Cụ thể, ngày 27-6, buổi chiều từ 13 giờ- 16 giờ 30. Các ngày 28 và 29-6, buổi sáng từ 6 giờ - 7 giờ 30; buổi trưa từ 9 giờ 30 - 14 giờ 30; buổi chiều từ 15 giờ 30 - 18 giờ. Riêng đối với ngày thi dự phòng, ngày 30-6, dự kiến tạm ngưng hoạt động đối với một số ô-tô tải trong thời gian từ 6 giờ - 7 giờ 30; buổi trưa từ 9 giờ 30 - 12 giờ và chỉ thực hiện khi có thông báo.

Tác giả: Hà Nguyên

Nguồn tin: giaoducthoidai.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP