Giáo dục

Giáo viên Toán nhắn gửi thí sinh trước khi bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

Thầy giáo Lê Bá Trần Phương - giáo viên Toán, Hệ thống giáo dục HOCMAI (Hà Nội) có hơn 30 năm kinh nghiệm ôn luyện môn Toán cho rằng, giai đoạn này các em chỉ nên hệ thống kiến thức nhẹ nhàng.

Thí sinh chuẩn bị làm bài thi môn Toán, kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023. Ảnh: TTXVN


Ở giai đoạn này, điều đầu tiên với các thí sinh là giữ gìn sức khoẻ tốt, tinh thần thoải mái, ăn uống đủ chất, ngủ đủ giấc và không được thức khuya; hạn chế tiếp xúc với không gian mạng, gây ảnh hưởng đến kết quả thi.

Điểm tiếp theo các em học sinh cần nhớ, luôn mang theo người căn cước công dân, thẻ dự thi, máy tính. Nên đến trước địa điểm thi trước 30 phút. Cần đặt báo thức cẩn thận tránh ngủ dậy muộn, quên giờ thi.

Thầy Trần Phương cũng nhấn mạnh đến vấn đề quy chế thi mà thí sinh vẫn mắc phải. Trước khi vào phòng thi, giám thị luôn phổ biến quy chế không được mang điện thoại vào phòng thi. Nhưng đáng tiếc, ở kỳ thi nào cũng xuất hiện thí sinh bị huỷ bài do mang điện thoại vào phòng thi. Do đó, các em tuyệt đối không mang điện thoại vào phòng thi.

Thầy Trần Phương cũng nhắc học sinh, trong quá trình làm bài, câu nào dễ làm trước, câu nào khó làm sau. Cần kiểm tra kỹ lưỡng để tránh sót. Đặc biệt, những ngày sát kỳ thi tốt nghiệp THPT không nên sa đà vào việc ôn luyện. Điều này không giúp các em tăng lượng kiến thức mà ngược lại, gia tăng áp lực, căng thẳng trước khi vào phòng thi. Bởi, các em học sinh đã có 1 năm ôn luyện. Còn vài ngày trước kỳ thi, các em chỉ nên xem lại hệ thống kiến thức nhẹ nhàng.

Tác giả: Lê Vân

Nguồn tin: Báo Tin tức

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP