Đẹp

Làn da nâu giúp H'Hen Niê nổi bật ở Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Làn da ngăm đen tự nhiên của cô gái Tây Nguyên H'Hen Niê được các chuyên gia sức khỏe đánh giá là khỏe mạnh, "khác thường".

H'Hen Niê là hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017, người dân tộc Ê Đê, sinh năm 1992 tại buôn Sứt M’đưng, xã Cư Suê, huyện Cư M'gar, tỉnh Đắk Lắk. Cô cao 1,72 m, số đo ba vòng 84-60-93 cm. Sáng 17/12, H'Hen trở thành người đẹp Việt Nam đầu tiên vào top 5 Hoa hậu Hoàn vũ.

Trang Philnews.ph nhận xét, khác với các nữ hoàng sắc đẹp khác, H'Hen Niê có mái tóc ngắn và làn da sạm màu khác thường đối với tiêu chuẩn sắc đẹp ở Việt Nam. Hình ảnh người đẹp da nâu tóc tém gây ấn tượng mạnh đối với khán giả trong và ngoài nước quan tâm cuộc thi Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2018.

 H'Hen Niê

H'Hen Niê tự tin trên sân khẩu Miss Universe 2018.

Theo Practo, làn da ngăm đen là một làn da đẹp và an toàn vì nhiều melanin. Đây là sắc tố bảo vệ da, giúp hình thành màu da và mắt. Những người có làn da ngăm đen tạo cảm giác khỏe mạnh, gợi cảm cho người đối diện. Người da trắng thường dễ bị đau, rát khi tiếp xúc lâu dưới ánh nắng mặt trời, thậm chí nhanh bị lão hóa hơn so với người da sẫm màu.

Với khả năng chống nắng tự nhiên, người da nâu có thể phơi mình hàng giờ ngoài nắng mà da vẫn mịn màng và ít nếp nhăn.

Nghiên cứu cũng cho thấy người da ngăm ít nhạy cảm hơn với tia UV nhờ có lượng lớn melanin. Do đó người da nâu ít nguy cơ ung thư và các vấn đề sức khỏe khác. Người có làn da ngăm đen ít bị tác động của ánh nắng mặt trời nên cần bổ sung nhiều vitamin D để không bị thiếu hụt chất dinh dưỡng.

 H'Hen Niê

H'Hen Niê trình diễn áo tắm tại cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ 2018

Với H'Hen Niê, da nâu dù khỏe mạnh vẫn phải được chăm sóc kỹ hàng ngày bằng chế độ dinh dưỡng cũng như vệ sinh da.

Người đẹp từng chia sẻ với VnExpress.net, để đảm bảo dinh dưỡng và giữ gìn vóc dáng, mỗi ngày cô ăn 1,5 kg thịt gà. Cô cũng xem chế độ ngủ nghỉ là nguyên tắc rất quan trọng để giữ gìn nhan sắc. Mỗi ngày cô đều cố gắng ngủ trước 23h và ngủ đủ 7-8 giờ. Buổi trưa H'Hen dành 15 đến 30 phút để nghỉ ngơi.

Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2017 cố gắng uống ít nhất 2 lít nước một ngày, thường dùng nước ép dưa leo và ăn cà chua bi. Cô tẩy trang bằng dầu tẩy trang, sau đó rửa lại mặt bằng nước chanh hoặc tẩy da chết bằng đường hay mật ong.

H'Hen cũng luôn ý thức giữ cho tinh thần thoải mái, vui vẻ. Theo cô, tinh thần không tốt thì làn da sẽ tối sạm đi khiến cơ thể thiếu sức sống. Quan niệm "một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ", giúp Hoa hậu luôn lạc quan và tràn đầy năng lượng.

Tác giả: Thùy An

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP