Xe

Lamborghini sắp có SUV mới chuyên về khả năng off-road?

Sau mẫu Urus thiên về tốc độ và hiệu suất, Lamborghini có thể mang đến một SUV mới mang các phẩm chất tốt để tập trung vào nhiệm vụ cơ bản của dòng xe này, đó là vượt địa hình.

Trên thực tế, Urus không phải là mẫu SUV đầu tiên của Lamborghini. Quay trở lại những năm 1980 và 1990, nhà sản xuất xe của Italia đã từng chế tạo ra mẫu LM002 phong cách quân đội, được gọi trìu mến là "Lambo Rambo". So với "siêu SUV" mới ra mắt, LM002 nhấn mạnh vào khả năng vượt địa hình hơn hiệu suất. Urus có thêm gói trang bị off-road nhưng về cơ bản nó vẫn không phù hợp để trở thành một mẫu xe vượt địa hình như Jeep Wrangler.

LM002 - mẫu SUV đầu tiên của Lamborghini.

Theo một báo cáo gần đây của Motor Trend, sự thành công rực rỡ của Jeep Wrangler và nhu cầu cao dành cho Mercedes-AMG G63 S có thể khiến Lamborghini chế tạo thêm một mẫu xe off-road mới như một kẻ kế nhiệm của LM002. Tuy nhiên CEO Stefano Domenicali không bình luận gì thêm, mà chỉ cho biết hãng siêu xe Italia đã cân nhắc tính khả thi của một mẫu xe như vậy.

Đã 26 năm kể từ khi mẫu LM002 ban đầu được sản xuất, nhưng vẫn có nhiều khách hàng yêu cầu phiên bản mới cho nó. Họ thậm chí vẫn còn cố gắng mua mẫu xe này trực tiếp từ Lamborghini. Chỉ có 347 chiếc LM002 được chế tạo từ năm 1986 đến 1993, nhu cầu dành cho mẫu xe địa hình đã vượt xa khả năng cung cấp.

Chỉ có 347 chiếc Lamfborghini LM002 được chế tạo từ năm 1986 đến 1993.

Do đó, giá trị cho những chiếc xe đã qua sử dụng đang tăng vọt trong những năm gần đây. Năm 2017, một chiếc LM002 hiếm hoi ở Mỹ được bán với giá 467.000 USD (khoảng 10,8 tỷ đồng) - đắt hơn gấp đôi so với một chiếc Lamborghini Urus mới.

Nếu được bật đèn xanh, mẫu xe off-road mới sẽ là mẫu xe thứ 4 hoặc thứ 5 của Lamborghini. Một báo cáo gần đây của Autocar khẳng định hãng xe Italia muốn có thêm một mẫu tourer 2+2 vào dải sản phẩm của mình để tăng doanh số, nhưng hiện tại công ty "không đủ mạnh hoặc ổn định để đầu tư vào mẫu xe thứ 4".

Lamborghini LM002 ở Mỹ có giá bán lên tới 467.000 USD, gấp đôi Urus.

Ông Domenicali chia sẻ thêm các dự báo bán hàng cho thấy hãng xe nhiều khả năng sẽ không ra mắt một mẫu xe mới cho tới năm 2025, vì vây, sẽ cần chờ rất lâu để mẫu SUV mới của Lamborghini xuất hiện.

Tác giả: VIẾT HOÀNG

Nguồn tin: Báo Tiền phong

  Từ khóa: SUV , Lamborghini

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP