Đẹp

Làm thế nào để kiểm soát làn da khô khỏi bong tróc vào mùa đông?

Mùa đông thời tiết miền Bắc lạnh và hanh khô, cùng với thói quen tắm nước nóng, sử dụng nhiều chất tẩy rửa khiến cho làn da thường khô rát, nứt nẻ... Vì vậy, để cải thiện vấn đề trên cần tuân thủ một số nguyên tắc làm dịu da sau.

Làm sạch dịu nhẹ

Vào mùa lạnh, da có xu hướng ít tiết dầu hơn, vì vậy nguy cơ tích tụ dầu thừa trên da cũng không nhiều như lúc trời nắng nóng. Lúc này, hãy ưu tiên những loại sữa rửa mặt thật dịu nhẹ. Bạn cũng có thể bỏ qua bước dùng sữa rửa mặt vào buổi sáng, dùng khăn ấm hoặc lotion, toner để làm sạch nhẹ nhàng cho da. Sữa rửa mặt nên sử dụng vào cuối ngày để loại bỏ bụi bẩn, mồ hôi tồn đọng trên da.

Ảnh minh họa

Tăng cường kem dưỡng

Vào mùa Đông bạn nên tăng cường các loại kem dưỡng, serum, mặt nạ chứa thành phần cấp ẩm như hyaluronic acid, B5, vitamin E... vừa có khả năng dưỡng ẩm, vừa góp phần tái tạo tế bào, chữa lành tổn thương da. Bạn cũng có thể tăng tần suất, liều lượng của những mỹ phẩm này khi thời tiết quá khô, lạnh.

Ảnh minh họa

Dưỡng ẩm đúng cách

Một trong những bước chăm sóc da không thể thiếu trong mùa đông chính là dưỡng ẩm. Tuy nhiên, điều quan trọng là bạn phải chọn đúng loại sản phẩm phù hợp với da mình.

Ảnh minh họa

Thời điểm bôi dưỡng ẩm cũng rất quan trọng. Sau khi rửa mặt, tức là khi da mặt vẫn còn ẩm là thời điểm tốt nhất là bôi kem dưỡng ẩm, đừng chờ cho da khô hẳn mới dùng. Không nên lạm dụng kem dưỡng ẩm, bôi quá dày hay quá nhiều lần bởi có thể dẫn tới tình trạng bít tắc lỗ chân lông dễ gây nổi mụn, ảnh hưởng xấu đến làn da.

Hạn chế mỹ phẩm đặc trị

Mùa này, da dễ bị kích ứng, nhạy cảm hơn, bạn nên ưu tiên các bước dưỡng ẩm hơn là sử dụng những thành phần có tính đặc trị cao như retinol, vitamin C... Các thành phần mỹ phẩm này nếu sử dụng khi nền da đang yếu có thể dẫn đến kích ứng hoặc kéo theo các bệnh lý da liễu khác.

Tăng cường độ ẩm trong không gian

Nếu bạn ở vùng quá lạnh vào mùa đông hoặc da khô thường xuyên thì việc đầu tư máy tạo độ ẩm trong nhà hay văn phòng sẽ giúp bổ sung độ ẩm cho không khí, từ đó cũng giúp giữ ẩm cho da tốt hơn.

Ảnh minh họa

Ăn uống đúng cách và uống đủ nước

Tình trạng da khô có khả năng được cải thiện không ít nhờ vào các loại thực phẩm giàu axit béo omega-3 hay omega-6. Các loại rau xanh, trái cây và nước uống hằng ngày cũng là “nguồn ẩm" giúp cho cơ thể “ngậm nước” từ sâu bên trong. Một cơ thể khỏe mạnh sẽ được biểu hiện ở làn da nên bạn đừng nên xem nhẹ quá trình ăn uống của bản thân.

Tác giả: Hoàng Ly

Nguồn tin: giadinhonline.vn

  Từ khóa: làn da khô , da khô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP