Pháp luật

Làm rõ vụ bé gái 4 tuổi nghi bị cha nuôi đánh đập ở Cà Mau

Theo báo Người Lao Động, ngày 6/11, lãnh đạo UBND huyện Đầm Dơi (tỉnh Cà Mau) xác nhận trên địa bàn vừa xảy ra vụ bé gái 4 tuổi nghi bị cha nuôi bạo hành.

Bước đầu xác định bé gái tên T., sống chung nhà với cha mẹ nuôi là ông Đ. và bà H. ở xã Tân Trung (huyện Đầm Dơi).

Đôi mắt bé T. bị sưng do cha nuôi bạo hành. Ảnh: Báo Pháp Luật TP.HCM.

"Công an đang làm rõ nguyên nhân tại sao ông Đ. lại đánh con nuôi của mình. Bé T. (4 tuổi – tên đã thay đổi) được đưa về xã để làm các thủ tục bảo vệ trẻ theo quy định. Bé gái này được vợ chồng ông Đ. nhận nuôi khi đi làm thuê ở TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang", báo Người Lao Động dẫn lời lãnh đạo xã Tân Trung.

Theo thông tin ban đầu, sáng cùng ngày, một số người dân sống gần nhà ông Đ. nghe bé T. khóc do bị đánh đập dã man nên yêu cầu mở cửa nhưng không được. Vụ việc được trình báo cơ quan chức năng và ông B. chỉ mở cửa khi công an đến vận động.

Khi tiếp cận được bé T., cháu bị sưng ở trán, mắt cùng một số vết thương trên tay và chân. "Vợ chồng ông Đ. dẫn T. theo mỗi khi đi làm ăn xa mới trở về địa phương khoảng một tháng nay", một người dân nói.

Liên quan đến vụ việc, báo Pháp Luật TP.HCM cũng thông tin thêm, một người phụ nữ là mẹ nuôi bé chỉ nói rằng bé gái là con nuôi của mình ở Phú Quốc, tên Nhã Thi. Chị này không nói tuổi bé gái và cho biết mình đang bị bệnh di chứng của một vụ tai biến.

Những người dân ở lân cận cho biết vợ chồng ông Bắc thường đi làm ăn ở Phú Quốc và đem đứa bé theo. Thỉnh thoảng mới về quê. Các nhân chứng cũng xác nhận bé gái bị đánh đập khi ông Bắc say rượu. Còn việc bé có bị hành hạ lâu dài hay đây là một vụ đột xuất, người dân không nắm được thông tin này.

Hiện, cơ quan công an đã mời cha nuôi bé T. lên làm việc.

Tác giả: Thục Hiền (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP