Pháp luật

Lái xe Trường Gateway bị khởi tố: Thông tin nóng

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy cho ông Phiến tại ngoại, áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú.

Liên quan đến vụ bé trai tử vong trên xe đưa đón của Trường Gateway, ngày 3/9, theo thông tin trên báo chí, Công an quận Cầu Giấy (TP Hà Nội) đã khởi tố bị can đối với ông Doãn Quý Phiến (53 tuổi) để điều tra hành vi Vô ý làm chết người.

Quyết định khởi tố bị can đã được VKSND quận Cầu Giấy phê chuẩn.

Ngày 3/9, ông Đinh Minh Tảo - Viện trưởng Viện KSND quận Cầu Giấy xác nhận thông tin trên và cho biết, ông Phiến được cơ quan điều tra cho tại ngoại.


VKSND quận Cầu Giấy nhận định, ông Phiến "vô ý cẩu thả", đã không trực tiếp kiểm tra xe trước khi đóng cửa mà phó mặc cho người đưa đón là bà Nguyễn Bích Quy.

Lái xe Doãn Quý Phiến bị khởi tố với tội danh như bà Nguyễn Bích Quy. Ảnh: ANTĐ

Cũng liên quan đến vụ án này, ngày 26/8, cơ quan điều tra đã khởi tố, bắt tạm giam 3 tháng đối với bà Nguyễn Bích Quy về cùng tội danh trên.

Nói về việc này, ngày 3/9, trao đổi với báo Đất Việt, luật sư Lê Đức Thắng (Văn phòng luật sư Lê và đồng sự, người cùng tham gia bảo vệ quyền lợi cho cháu bé) cho rằng: "Việc khởi tố ông Phiến và bà Quy cùng một tội danh nhưng ông Phiến được tại ngoại, còn bà Quy bị bắt tạm giam là phía cơ quan điều tra căn cứ vào các tình tiết và lời khai các bên để áp dụng các biện pháp phù hợp".

Trong khi đó, bình luận về vấn đề này, luật sư Trần Thu Nam (đoàn luật sư TP Hà Nội) cho rằng:

"Tôi cũng thấy khó hiểu, nếu khởi tố cùng một tội danh Vô ý làm chết người thì điều đó có nghĩa trong vụ này không có đồng phạm mà khởi tố theo vai trò độc lập và giữa bà Quy với ông Phiến không phải đồng phạm với nhau.

Tuy nhiên, nếu cả hai người bị khởi tố cùng một tội danh mà bà Quy bị bắt tạm giam còn ông Phiến được tại ngoại thì có thể là bên cơ quan điều tra đánh giá mức độ lỗi của người đưa đón trẻ là nghiêm trọng hơn lỗi của lái xe".

Trước đó, khoảng 6h ngày 6/8, ông Phiến (nhân viên của Công ty TNHH Vận tải và du lịch Ngân Hà) lái xe từ bãi gửi xe đến đón bà Nguyễn Bích Quy rồi cả hai đi đón các cháu học sinh đến trường, trong đó có cháu L.

Đến khoảng 15h30 cùng ngày, ông Phiến quay lại bãi đỗ lái xe ô tô đến trường đón học sinh ở cổng phụ. Khi xe đến, bà Quy mở cửa xe ô tô để cho các cháu học sinh lên xe thì nghe thấy tiếng la hét có người chết.


Ông Phiến mở cửa lái xe của ô tô xuống thì thấy cháu L đang nằm ngửa trong xe. Một người đã bế cháu L vào trong trường rồi đưa cháu vào Bệnh viện E cấp cứu. Tuy nhiên, cháu bé đã tử vong trước khi vào bệnh viện.

Tác giả: Thùy Dung

Nguồn tin: Báo Đất việt

  Từ khóa: trường Gateway , Khởi tố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP