Pháp luật

Chi tiết mới về chiếc áo màu đỏ của bé trai trường Gateway

Quá trình khám nghiệm, cơ quan tố tụng phát hiện chiếc áo màu đỏ của bé trai trường Gateway đang nằm trong ba lô, rất ẩm.

Liên quan đến vụ bé trai LHL – học sinh trường Gateway tử vong trên ô tô -một chi tiết kiến dư luận đặc biệt quan tâm, đó là tại sao khi đi học cháu mặc áo màu đỏ nhưng khi được phát hiện tử vong lại mặc áo màu xám.

Trả lời vấn đề này, ông Đinh Minh Tảo, Viện trưởng VKSND quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết cơ quan điều tra đang làm rõ các tình tiết mới trong lời khai của bà Nguyễn Bích Quy - người phụ trách đưa đón trẻ vừa bị khởi tố và bắt tạm giam, điển hình là màu áo của cháu thay đổi, trên xe có bóng bay…

"Quá trình khám nghiệm có áo màu đỏ trong ba lô (của cháu LHL – PV) vo viên lại rất ẩm. Vậy đây là mồ hôi của ai, ai có thể vo áo lại bỏ vào đấy…? Tất cả đều đang trong quá trình điều tra và chưa thể trả lời...", ông Tảo thông tin.

CQĐT sẽ làm rõ tại sao khi đi học bé trai trường Gateway mặc áo màu đỏ nhưng khi được phát hiện tử vong lại mặc áo màu xám

Cũng theo viện trưởng VKS quận Cầu Giấy, hiện tại cơ quan pháp y vẫn đang tiến hành xét nghiệm ADN để làm rõ những tình tiết đã nêu.

Thông tin thêm, ông Tảo cho hay đơn vị này đã phê chuẩn quyết định khởi tố bị can đối với bà Nguyễn Bích Quy. Để có được động thái tố tụng này, CQĐT đã tiến hành thu thập các tài liệu, chứng cứ nhằm làm rõ có hay không hành vi phạm tội, ai là người thực hiện hành vi phạm tội... trong suốt 20 ngày.

Về nguyên nhân chính thức dẫn tới cháu bé tử vong, cơ quan tố tụng sẽ công bố sau khi kết thúc điều tra. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại có thể khẳng định việc cháu L. tử vong không có tác động ngoại lực.

Vị viện trưởng cũng cho biết ngoài bà Nguyễn Bích Quy, trách nhiệm của ông Doãn Quý Phiến – lái xe đưa đón nhóm học sinh - cũng đang được điều tra, làm rõ.

Trước đó, Đại tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội, cho biết kết quả giám định pháp y cho thấy nguyên nhân dẫn tới bé LHL tử vong là do suy hô hấp tuần hoàn, sốc nhiệt trong không gian giới hạn, ngoại trừ do tác động ngoại lực.

Thời gian tử vong từ 9 giờ đến 12 giờ tính từ thời điểm khám nghiệm tử thi là 0 giờ 30 ngày 7-8, tức là bé bị chết ngạt trong ô tô” - phó giám đốc Công an TP Hà Nội thông tin.

Đại tá Tùng cũng nói cơ quan tố tụng cũng đang làm rõ nhiều thông tin liên quan đến vụ án đang được dư luận quan tâm, trong đó có việc tại sao khi đi học nạn nhân mặc áo màu đỏ nhưng đến khi được phát hiện tử vong trên xe lại mặc áo màu xám.

Để làm được điều này, cơ quan tố tụng sẽ phải tiến hành rất nhiều các biện pháp điều tra, trong đó có liên quan đến giám định gen. Những giả thiết cũng được đặt ra như có hay không trường hợp khi bé tỉnh dậy nóng quá (ba lô có một chiếc áo của Trường Gateway màu đỏ ướt đẫm mồ hôi) hoặc trong không gian kín mà khóc, không có ai cứu thì áo ướt nên bé thay áo?...

Tác giả: T.PHAN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TPHCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP