Tin địa phương

Lại lo thiếu nước do xâm nhập mặn

Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng đã vận hành hết công suất Trạm bơm phòng mặn An Trạch nhưng vẫn không đủ nguồn nước thô cho nhà máy nước Cầu Đỏ và Sân Bay hoạt động.

Không chỉ thiếu nước sinh hoạt, thời tiết nắng nóng kéo dài và không có mưa cũng khiến nhiều hộ dân trồng rau ở Đà Nẵng lao đao do nguồn nước bị nhiễm mặn.

Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) vừa có thông báo về việc giảm áp lực và lưu lượng trên hệ thống cấp nước thành phố. Theo đó, đơn vị này cho biết, hiện nay, do thời tiết nắng nóng kéo dài, lượng mưa thượng nguồn suy giảm, lượng nước trên sông Vu Gia, sông Yên bị giảm nhiều, mực nước các hồ chứa cũng đều xuống thấp so với cùng kỳ những năm trước, dẫn đến nguồn nước sông tại Cầu Đỏ bị nhiễm mặn và độ mặn có thời điểm lên đến hơn 2.328 mg/l (lúc 0 giờ ngày 19/8).

Công ty Cổ phần Cấp nước Đà Nẵng đã vận hành hết công suất Trạm bơm phòng mặn An Trạch nhưng vẫn không đủ nguồn nước thô cho nhà máy nước Cầu Đỏ và Sân Bay hoạt động. Vì thế áp lực và lưu lượng hệ thống cấp nước thành phố bị suy giảm dẫn đến một số khu vực xảy ra tình trạng nước yếu, nhất là những vùng ở xa và khu vực cuối nguồn so với nhà máy.

Trước tình hình này, Dawaco đề nghị khách hàng có kế hoạch trữ nước và sử dụng nước tiết kiệm.

Tác giả: BÙI MINH

Nguồn tin: Báo Dân sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP