Giáo dục

Kỳ thi THPT quốc gia 2019: Hơn 887.000 thí sinh bước vào môn thi Ngữ Văn

Sáng 25/6, hơn 887.000 thí sinh dự thi THPT quốc gia năm 2019 bước vào môn thi bắt buộc đầu tiên - Ngữ văn.

Kỳ thi THPT quốc gia 2019 là năm thứ 5, Bộ GD&ĐT tổ chức kỳ thi 2 trong 1 khi kết quả thi THPT quốc gia được dùng để xét tốt nghiệp THPT và xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

Từ 6h sáng, rất nhiều sĩ tử đã đến các điểm thi cho kịp giờ. Tại điểm thi Trường THCS Nghĩa Tân (Hà Nội), thí sinh Thu Trang bày tỏ kỳ vọng đề thi Ngữ văn sẽ đề cập đến những vấn đề liên quan đến giới trẻ, để giới trẻ được nói lên suy nghĩ, cảm xúc của mình.

Nhiều thí sinh khác cũng chia sẻ mong muốn đề Ngữ văn không cao siêu, trừu tượng mà gần gũi với thực tế cuộc sống, vấn đề thời sự đang được quan tâm.

Phụ huynh đưa con đi thi từ rất sớm

Thời tiết Hà Nội mát mẻ cũng là một thuận lợi cho thí sinh trong kỳ thi THPT quốc gia năm nay.

Quan sát của phóng viên, tâm trạng của thí sinh rất thoải mái, các em mang theo nụ cười tươi rói khi đến trường thi. Ảnh Xuân Phú

Để chuẩn bị thật tốt cho kỳ thi, nhiều thí sinh đã đến sớm trước cả tiếng lấy sách vở ra ôn bài hoặc thảo luận nhóm những bài đã học.

Năm nay, Ngữ Văn là môn thi duy nhất được thi bằng hình thức tự luận. Các sĩ tử phải hoàn thành bài thi gồm 3 phần: Đọc - Hiểu, Nghị luận xã hội, Nghị luận văn học trong vòng 120 phút nên nếu không có sự sắp xếp thời gian hợp lý, nhiều bạn sẽ gặp khó khăn hoàn thành bài thi.

Bên ngoài rất đông phụ huynh kiên trì chờ con

Theo thống kê của Bộ GD&ĐT, kỳ thi THPT quốc gia năm nay cả nước có gần 38.050 phòng thi; 1.980 điểm thi.

Về cơ bản vẫn giữ ổn định phương thức thi như năm 2018, với 5 bài thi: 3 bài thi độc lập bắt buộc là Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 2 bài thi tự chọn là Khoa học tự nhiên (gồm các môn thành phần Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (gồm các môn thành phần Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân). Trong đó, ngoài môn Ngữ văn thi theo hình thức tự luận, các bài thi còn lại đều theo hình thức trắc nghiệm.

Trước đó, chiều 24/6, thí sinh đã đến các địa điểm thi làm thủ tục dự thi THPT quốc gia năm 2019. Thông tin nhanh về ngày làm thủ tục dự thi, Ban chỉ đạo thi THPT quốc gia 2019 cho biết, đã có thí sinh đã đến làm thủ tục dự thi trên toàn quốc là 879.742, đạt tỷ lệ 99,17%.

Tác giả: Thảo Nguyên

Nguồn tin: Báo Công lý

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP