Thể thao

Ký sự World Cup: “Đừng nói tạm biệt, hãy nói hẹn gặp lại”

Những CĐV cuối cùng đến Nga trẩy hộ World Cup 2018 đã bắt đầu về nhà, và những người làm báo như chúng tôi cũng hoàn tất những bài viết cuối cùng về giải vô địch bóng đá thế giới được tổ chức tại Nga, trước khi khép lại một mùa World Cup quá ấn tượng.

Nhưng, một ngày sau trận chung kết, tôi gặp những CĐV nước ngoài còn sót lại ở Moscow, khi tôi nói lời chào tạm biệt họ, những CĐV đấy lặp tức đáp lời: “Đừng nói tạm biệt, hãy nói hẹn gặp lại”.

Họ hẹn gặp nước Nga tươi đẹp, mến khách trong một gần nhất có thể, họ hẹn gặp lại World Cup sau đây 4 năm nữa.

Những người từ khắp nơi trên thế giới có mặt ở Nga những ngày qua bắt chia tay nhau


Nước chủ nhà Nga quả là đáng lưu luyến đối với lữ khách từ khắp thế giới. Ngày đầu tiên không còn World Cup 2018, các CĐV vẫn còn nán lại ở nước Nga, ở Moscow chọn điểm đến là các trung tâm thương mại, là các danh lam thắng cảnh, là những viện bảo tàng, và những công viên đẹp như thơ ở xứ sở Bạch Dương.

Như có lần tôi từng đề cập, nước Nga không chỉ có bóng đá, nước Nga không chỉ có World Cup, mà nước Nga còn có một nền kinh tế đang trên đường trở lại nhóm đầu thế giới, một nền văn hoá đáng ngưỡng mộ, cùng những người dân năng động, mến khách.

Riêng Moscow, có đến hàng trăm công viên, mà công viên nào cũng ngăn nắp, thơ mộng. Có đến hàng chục các viện bảo tàng, nhà hát, vẫn chờ đợi du khách khám phá.

Một nước Nga quá đẹp...


Thành ra, chính những người còn nán lại nước Nga ở thời điểm hiện tại lại là những người may mắn.

Hơn 1 tháng qua, cả thế giới tất bật với World Cup, hầu hết du khách đến Nga đều chú tâm nhiều nhất vào World Cup. Giờ này, khi World Cup 2018 đã qua đi, người ta sẽ có thời gian cho cuộc hành trình đi sâu vào lòng nước Nga, khám phá nước Nga.

Đấy cũng là chính là điều mà thông qua World Cup, quốc gia chủ nhà muốn gửi lời đến toàn thế giới, hãy đến với xử sở Bạch Dương luôn mở rộng vòng tay với du khách từ khắp năm châu.

... và nên thơ, mến khách, sẽ mãi lưu dấu trong lòng mọi người


Nhiều năm trời chuẩn bị, xây mới và sửa chữa cơ sở vật chất, cùng hơn 1 tháng tổ chức chu đáo, trọn vẹn và an toàn tuyệt đối, nước Nga có một kỳ World Cup thành công trên mọi phương diện.

World Cup 2018 góp phần thúc đẩy đà tăng trưởng của kinh tế nước chủ nhà, cải thiện lớn bộ mặt, cải thiện hình ảnh của nước Nga trong mắt toàn thế giới.

Đấy sẽ là những điều khiến những ai từng tới Nga trong kỳ giải vô địch thế giới năm nay sẽ không muốn về, hoặc muốn quay lại trong thời gian sớm nhất có thể.

Thành ra, chính CĐV các nước đã nói với tôi, họ không muốn thốt lên lời từ biệt, họ đơn giản chỉ muốn nói câu “Hẹn gặp lại!”.

Tác giả: Trọng Vũ (từ Moscow)

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP