Trong nước

Kỷ luật phó chủ tịch UBND phường tổ chức sinh nhật trong khu cách ly

Ông Hoàng Viết Cương - Phó Chủ tịch UBND phường 5, TP.Đông Hà, Quảng Trị đã bị cách chức đảng ủy viên sau khi tổ chức sinh nhật tại khu cách ly điều trị COVID-19.

Sau khi tổ chức sinh nhật trong khu cách ly, ông Cương đăng hình lên mạng xã hội và bị phát hiện.


Ngày 23/11, lãnh đạo UBND TP Đông Hà cho biết, UBND TP đã nhận được quyết định về việc cách chức đảng ủy viên đối với ông Hoàng Viết Cương - Phó Chủ tịch UBND phường 5, TP Đông Hà.

Cũng theo Thành ủy Đông Hà, sau khi xử lý về mặt Đảng, cơ quan này đã gửi văn bản đến UBND TP.Đông Hà để thực hiện tiếp việc kỷ luật về mặt chính quyền. UBND TP.Đông Hà cho biết đang giao cho phòng nội vụ tham mưu hình thức xử lý kỷ luật đối với ông Cương.

Trước đó, vào ngày 15/8, ông Hoàng Viết Cương được một người quen mua bánh kem gửi vào khu cách ly thuộc Trung tâm y tế thành phố Đông Hà để chúc mừng sinh nhật.

Đến tối cùng ngày, ông Cương gọi vợ là bệnh nhân COVID-19 (đang bị cách ly đặc biệt tại Trung tâm này) qua phòng mình để tham gia bữa sinh nhật.

Sau đó vợ ông qua chụp ảnh, ghi hình rồi lấy ít trái cây về phòng ngồi ăn một mình. Những bức ảnh của buổi sinh nhật sau đó được đăng tải lên mạng xã hội Facebook.

Biết được sự việc, bác sĩ phụ trách khu cách ly đã trực tiếp vào gặp ông Cương và yêu cầu ông thực hiện các biện pháp giãn cách phòng chống COVID-19 đúng quy định, đồng thời gỡ bài trên mạng xã hội.

Được biết, một ngày sau đó, ông Cương vẫn còn đem thức ăn qua cho vợ mình và bị nhân viên ở khu cách ly nhắc nhở. Ông Cương bị buộc phải cách ly thêm 14 ngày kể từ ngày tổ chức sinh nhật nêu trên.

Tính đến hôm nay (23/11), Việt Nam đã trải qua 82 ngày không ghi nhận ca bệnh COVID-19 ngoài cộng đồng.

Riêng tại Hà Nội, theo Sở Y tế Hà Nội, từ ngày 17/8 đến nay, đã 97 ngày, Hà Nội không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19 ngoài cộng đồng.

Tại TP.Hồ Chí Minh, đến nay, đã 114 ngày không ghi nhận thêm ca mắc mới COVID-19 ngoài cộng đồn

Số ca tử vong ở nước ta đến nay là 35 ca, là những bệnh nhân có nhiều bệnh lý nền nặng, bao gồm tại Đà Nẵng (31 trường hợp), Quảng Nam (03) và Quảng Trị (01).

Tác giả: Mộc Miên (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.com

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP