Trong nước

Kỷ luật lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Đắk Nông

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có các quyết định thi hành kỷ luật lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh Đắk Nông. Cụ thể, thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với ông Nguyễn Bốn, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2016 - 2021, do đã có những vi phạm khuyết điểm trong công tác và Ủy ban kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về Đảng.

Kỷ luật cảnh cáo với các ông Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2016 - 2021; ông Đỗ Thế Nhữ, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông; ông Nguyễn Đức Luyện, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, do đã có những vi phạm khuyết điểm nghiêm trọng trong công tác và Ủy ban kiểm tra Trung ương đã thi hành kỷ luật về Đảng.

Ông Nguyễn Bốn, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông nhiệm kỳ 2016 - 2021. Ảnh: TTXVN

Trước đó, tháng 12-2018, Ủy ban Kiểm tra Trung ương kết luận, ông Nguyễn Bốn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, đã thiếu trách nhiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành, để xảy ra nhiều vi phạm, khuyết điểm trong công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; trực tiếp ký quyết định cho thuê đất, giao rừng, bồi thường rừng không đúng quy định pháp luật.

Ông Trương Thanh Tùng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, trực tiếp ký một số quyết định giao đất, cho thuê đất, giao rừng, cho thuê rừng và chỉ đạo việc bồi thường rừng không đúng quy định pháp luật. Tháng 1-2019, Ủy ban Kiểm tra Trung ương khiển trách ông Nguyễn Bốn; cảnh cáo ông Trương Thanh Tùng. Tháng 7-2019, hai nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Đỗ Thế Nhữ và Nguyễn Đức Luyện bị Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật cảnh cáo, do trách nhiệm liên quan đến các vi phạm, khuyết điểm của Ban cán sự đảng UBND tỉnh Đăk Nông trong công tác giao đất, giao rừng, cho thuê đất, cho thuê rừng, quản lý, bảo vệ rừng.

Tác giả: LÂM NGUYÊN

Nguồn tin: Báo Sài Gòn Giải Phóng

  Từ khóa: tỉnh Đắk Nông , kỷ luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP