Số hóa

Kính thực tế ảo Apple Vision Pro chính thức mở bán, cạnh tranh với Meta Quest

Sau nửa năm ra mắt, những chiếc kính thực tế ảo Apple Vision Pro đầu tiên đã chính thức giao tới tay khách hàng. Sử dụng công nghệ điện toán không gian, Vision Pro sẽ là đối thủ cạnh tranh "vũ trụ ảo" nặng ký nhất với Meta Quest của Meta.

Ngày 3/2 theo giờ Việt Nam, CEO Apple Tim Cook đã có mặt tại cửa hàng Fifth Avenue của Apple ở thành phố New York để chào đón những khách hàng đầu tiên đến trải nghiệm và mua sắm kính thực tế ảo Vision Pro của công ty. Cùng thời gian, hàng loạt cửa hàng của "nhà Táo" trên khắp nước Mỹ cũng đồng loạt mở bán sản phẩm này.

Theo tính toán, đã có tới hơn 200.000 đơn đặt hàng Apple Vision Pro được thực hiện trước thời điểm ra mắt, đây thực sự là một con số ấn tượng khi vượt qua cả mức dự báo 180.000 đơn đặt trước mà chuyên gia Ming-chi Kuo dự báo trước đó.

CEO Tim Cook của Apple chụp ảnh cùng những khách hàng đầu tiên nhận và trải nghiệm kính thực tế ảo Apple Vision Pro.

Những hình ảnh trải nghiệm sản phẩm cũng như ngày mở bán đầu tiên Vision Pro đã nhanh chóng được chia sẻ rộng rãi trên khắp các mạng xã hội.

Theo Tim Cook: “Hôm nay đánh dấu sự khởi đầu của một kỷ nguyên mới cho công nghệ điện toán. Giống như Macbook đã giới thiệu cho chúng tôi về điện toán cá nhân và iPhone đã giới thiệu cho chúng tôi về điện toán di động, Apple Vision Pro giới thiệu cho chúng tôi về điện toán không gian. Được xây dựng dựa trên nhiều thập kỷ đổi mới của Apple, Vision Pro đi trước nhiều năm và không giống bất kỳ thứ gì được tạo ra trước đây — với một công nghệ mới mang tính cách mạng, hệ thống đầu vào và hàng nghìn cải tiến đột phá. Nó mở ra những trải nghiệm đáng kinh ngạc cho người dùng và những cơ hội mới thú vị cho các nhà phát triển".

Người hâm mộ chào đón Apple Vision Pro trên khắp nước Mỹ.

Sử dụng hệ điều hành VisionOS - hệ điều hành không gian đầu tiên trên thế giới, Vision Pro cho phép người dùng tương tác với các nội dung kỹ thuật số theo cách có cảm giác như nó hiện diện thực tế trong không gian của họ. Thiết kế đột phá của Vision Pro có hệ thống hiển thị độ phân giải cực cao bao gồm 23 triệu điểm ảnh trên hai màn hình và silicon Apple tùy chỉnh trong thiết kế chip kép độc đáo để đảm bảo mọi trải nghiệm đều có cảm giác như đang diễn ra trước mắt người dùng trong thời gian thực.

Mike Rockwell, Phó Chủ tịch Nhóm Phát triển Công nghệ của Apple cho biết: “Việc tạo ra chiếc máy tính không gian đầu tiên của chúng tôi đòi hỏi phải có phát minh ở hầu hết mọi khía cạnh của hệ thống. "Thông qua sự tích hợp chặt chẽ giữa phần cứng và phần mềm, chúng tôi đã thiết kế một máy tính không gian độc lập ở dạng nhỏ gọn có thể đeo được, đây là thiết bị điện tử cá nhân tiên tiến nhất từ ​​trước đến nay."

Người dùng trải nghiệm Vision Pro.

Các cửa hàng của Apple đông kín người đến chờ được trải nghiệm Vision Pro.

Niềm vui được tương tác trực tiếp với các nội dung AR/VR thông qua Vision Pro của Apple.


Trước khi cho ra mắt kính Vision Pro, Tim Cook đã gọi kính thực tế ảo Vision Pro là “thiết bị điện tử tiêu dùng tiên tiến nhất từng được tạo ra”. Tuy nhiên, thiết bị có giá lên tới 3.499 USD chắc chắn là mức giá không mấy dễ chịu với những người hâm mộ. Chiếc kính thực tế ảo có dung lượng lưu trữ 256 GB và ống kính theo toa cho thiết bị sẽ có giá khởi điểm là 149 USD. Việc chèn ống kính đọc bắt đầu từ $99. Như vậy, sau khi tính đến các phụ kiện bổ sung như hộp đựng trị giá 200 USD, hộp đựng pin trị giá 50 USD... khách hàng có thể phải bỏ ra tới 4.600 USD để sở hữu trong tay một chiếc kính này.

Hiện, Vision Pro chạy hệ điều hành VisionOS với hơn 600 ứng dụng có sẵn dành cho người dùng. Mặc dù vậy, nhiều tính năng quan trọng mới chỉ khả dụng tại thị trường Mỹ.

Hiện, Apple Việt Nam vẫn chưa có thông tin nào liên quan đến việc ra mắt hay mở bán sản phẩm này tới người tiêu dùng trong nước. Tuy nhiên người tiêu dùng vẫn chờ đợi chiếc kính thực tế ảo đầu tiên sẽ sớm về nước để đem đến những trải nghiệm mới mẻ về công nghệ này.

Tác giả: Nguyên Đỗ

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP