Thể thao

Kịch bản nào để CLB Đà Nẵng không bị xuống hạng?

CLB Đà Nẵng không còn quyền tự quyết trong cuộc chiến trụ hạng, nhưng họ vẫn có cơ hội nếu như có phép màu xảy ra.

Sau trận thua SLNA ở vòng 4 giai đoạn 2 V-League 2023, CLB Đà Nẵng chỉ có được 11 điểm, đứng cuối bảng xếp hạng, kém CLB TP.HCM và CLB Bình Dương 3 điểm trong cuộc chiến trụ hạng.

Ở vòng đấu cuối, CLB Đà Nẵng sẽ đối đầu với CLB Khánh Hòa trên sân 19/8. Trong khi đó, CLB TP.HCM và CLB Bình Dương đối đầu trực tiếp với nhau.

HLV Phạm Minh Đức và các học trò không còn quyền tự quyết trong cuộc chiến trụ hạng (Ảnh: VPF).

Về mặt điểm số, CLB TP.HCM và CLB Bình Dương nếu hòa nhau ở lượt trận cuối là sẽ tiễn CLB Đà Nẵng xuống hạng. Khi đó, CLB Bình Dương và CLB TP.HCM có cùng 14 điểm dù CLB Đà Nẵng có thắng CLB Khánh Hòa với tỉ số bao nhiêu thì vẫn đứng cuối bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, CLB Đà Nẵng vẫn có cơ hội trụ hạng, nếu như trận đấu giữa CLB TP.HCM với CLB Bình Dương phân định thắng bại. Hiện tại, CLB Bình Dương có 13 điểm (hiệu số -4), CLB TP.HCM 13 điểm (hiệu số -11) còn Đà Nẵng có 11 điểm (hiệu số -10).

Do đó, điều kiện cần để CLB Đà Nẵng mơ về suất trụ hạng là phải thắng đậm CLB Khánh Hòa càng đậm càng tốt sau đó chờ CLB Bình Dương đánh bại CLB TP.HCM ở trận đấu cùng giờ thì mới có thể trụ hạng.

Tác giả: Hoàng Yến

Nguồn tin: Báo VOV

  Từ khóa: V-League 2023 , CLB Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP