Xe

Kia trình diện chiếc ô tô SUV đẹp long lanh ra mắt tháng 8, giá từ 228 triệu đồng

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc Kia vừa trình diện mô hình SUV nhỏ gọn Sonet tại Triển lãm ô tô đang diễn ra ở Greater Noida (Ấn Độ). Chiếc SUV bốn mét (tên mã: QYi) sẽ gia nhập đội hình của Kia vào khoảng tháng 8.

Kia Sonet mới sẽ chia sẻ nền tảng với người anh em họ xa từ Huyndai, Venue. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô đã có những tính toán nhằm đảm bảo hai chiếc SUV không bị nhầm lẫn với nhau.

Theo đó, Sonet nhận được kiểu dáng bên ngoài và nội thất riêng biệt, nổi bật và cong hơn. Ở phía trước, chiếc SUV nhỏ gọn được trang bị lưới tản nhiệt 'mũi hổ' đặc trưng của Kia.

Kia đã quyết định sử dụng đèn pha kiểu dáng đẹp tích hợp đèn LED ở lưới tản nhiệt. Một nắp ca-pô cao với các nếp gấp cơ bắp làm tăng thêm vẻ trẻ trung cho xe.

Kia Sonet

Mặt bên của Sonet được trang bị bánh xe hợp kim lớn, hai tông màu, vòm bánh xe nổi bật. Một cặp đường ray mái, nóc xe màu tương phản cùng gương cánh là những tín hiệu phong cách đáng chú ý khác.

Việc thiết kế thân xe màu đen ở phía trước, phía sau và hai bên mang lại cho chiếc SUV một sự hấp dẫn, cá tính.

Kia cũng sử dụng các điểm nhấn màu đỏ ở bộ cản trước, ngưỡng cửa và bánh xe hợp kim, tất cả đều hướng đến khả năng sẽ sản xuất phiên bản GT Line thể thao, giống như Seltos.

Phong cách sắc sảo tiếp tục được sử dụng trong cabin được đánh giá cao. Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí màn hình cảm ứng lớn 10,25 inch.

Khi đi vào sản xuất hàng loạt, hy vọng chiếc SUV nhỏ gọn này sẽ mang đến một cabin được bố trí thông minh chứa đầy thiết bị, bao gồm hệ thống âm thanh Bose, ghế thông gió phía trước và công nghệ xe hơi kết nối UVO.

Về hệ truyền động, phiên bản sản xuất cuối cùng của Sonet sẽ phản ánh các tùy chọn có sẵn giống với Venue. Chúng bao gồm xăng 1,2 lít, xăng turbo 1,0 lít và động cơ diesel 1,5 lít. Nhiệm vụ truyền sẽ được xử lý bởi một hộp số sàn và hộp số iMT (AMT tự động).

Khi ra mắt vào nửa cuối năm 2020 tại Ấn Độ, chiếc SUV Kia Sonet dự kiến ​​sẽ có giá niêm yết là 7-11,5 lakh (khoảng từ 228 triệu – 375 triệu đồng).

Bên cạnh Huyndai, Kia Sonet cũng sẽ phải đối mặt với rất nhiều đối thủ bao gồm Maruti Suzuki Vitara Brezza, Tata Nexon, Ford EcoSport và Mahindra XUV300.

Kia đã tiếp tục thống trị phân khúc SUV hạng trung với Seltos, và đang hy vọng sẽ lặp lại thành công trong phân khúc SUV nhỏ gọn với Sonet.

Tác giả: Khánh Hồng

Nguồn tin: VietQ.vn

  Từ khóa: 228 triệu đồng , ô tô SUV , Kia

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP