Giáo dục

Khuất tất về tài chính, trưởng khoa của Đại học Huế bị cảnh cáo

Ông Nguyễn Thái Quảng thay đổi lịch, làm nhiều giảng viên đứng lớp nhưng không nhận được tiền công, người không đứng lớp lại có tiền.

Đại học Nghệ thuật (Đại học Huế) vừa quyết định cảnh cáo ông Nguyễn Thái Quảng, Trưởng khoa Điêu khắc, vì không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn trong hoạt động nghề nghiệp, gây hậu quả nghiêm trọng.

Đại học Nghệ thuật (Đại học Huế). Ảnh: Võ Thạnh

Trước đó, giảng viên khoa Điêu khắc gửi đơn tố cáo ông Quảng xây dựng hai bảng phân công giảng dạy và giờ dạy nội dung khác nhau. Bảng nộp cho Phòng Đào tạo có cơ sở pháp lý, nhưng không áp dụng. Hệ quả là nhiều giảng viên trực tiếp giảng dạy không được nhận tiền, còn người không đứng lớp lại được nhận.

Ông Quảng còn phân công giảng viên dạy vượt quá số tiết quy định tại khung chương trình khiến nhiều người không nhận được số tiền đúng với giờ dạy của mình.

Ban giám hiệu Đại học Nghệ thuật Huế đã xác minh, kết luận những gì giảng viên tố cáo ông Quảng là đúng và ra quyết định kỷ luật. "Hiện nay, chúng tôi mới kỷ luật ông Quảng về mặt hành chính, mặt Đảng thì còn phải chờ ý kiến từ Đại học Huế", Hiệu trưởng Phan Thanh Bình cho hay.

Tác giả: Võ Thạnh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP