Đẹp

Không ép cân hành xác, nữ sinh Quảng Bình vẫn có số đo 3 vòng chuẩn

Sau 3 năm "vật lộn" tìm phương pháp giảm cân nhưng thất bại, Việt Hà mới tìm ra con đường đúng đắn để có thân hình đẹp.

Năm 2015, Việt Hà (sinh năm 1997, Quảng Bình) trở thành sinh viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Hà Nội.

Những ngày tháng duy trì thói quen thích gì ăn nấy, "ôm" nỗi day dứt tình cũ, cộng thêm tâm lý “xõa” sau khi thi đại học khiến cô tăng 8 kg chỉ trong 3 tháng.

Với cân nặng 52 kg ở thời điểm đó, Việt Hà bị nhiều người cười chê vì thân hình “đô con”, mập mạp khác hẳn trước.

Cô bắt đầu lao vào áp dụng nhiều phương pháp giảm cân khác nhau. Thế nhưng mất 3 năm, Hà mới tìm ra con đường đúng cho mình.

Nhờ cách tập luyện và chế độ ăn uống đúng đắn, vóc dáng của 9X Quảng Bình thay đổi tích cực, trở nên gọn gàng, cân đối hơn.

Dù không giảm cân, Việt Hà vẫn gây bất ngờ khi vóc dáng ngày càng chuẩn.

Thất bại nhiều lần vì học theo phương pháp trên mạng

Khi được hỏi về số đo cơ thể hiện tại, Việt Hà vui vẻ đáp: “Đợi mình một chút, mình đi đo đã nhé. Rất lâu rồi mình chia tay cân và thước đo bởi chúng chính là thủ phạm giết chết động lực của mình những ngày mới tập luyện”.

Cựu sinh viên trường Báo chí kể cuối năm 2015, việc bị tăng cân liên tục khiến cô liên tục cảm thấy ức chế, suy sụp, buồn bã tới tức giận, tự ti rồi chán ghét chính mình.

Lên Google tìm từ khóa “Cách giảm cân nhanh nhất”, cô lần lượt áp dụng hết tất cả các kết quả trả về: “Thực đơn giảm 4-8 kg trong 7 ngày”, “Chế độ ăn giảm 8 kg trong một tuần”, “Uống detox giảm 5 kg trong 10 ngày”, “Uống nước đậu đen giảm 11 kg”.

Tuy nhiên, thứ Hà nhận về là thất bại thảm hại. Thậm chí, cô còn tăng 2 kg kèm thêm triệu chứng rối loạn tiêu hóa sau 5-6 tháng ăn uống từ chế độ này qua chế độ khác một cách nửa vời.

Nữ sinh Quảng Bình mất nhiều thời gian mới có thể tìm ra được phương pháp đúng đắn để thay đổi ngoại hình.

Thất bại với chế độ ăn giảm cân, cô chuyển hướng sang tập gym.

9X đăng ký ở một phòng tập giá rẻ cho sinh viên, thêm một lớp aerobic vào buổi chiều. Trong không gian chật chội, đông đúc, cô không biết nên tập gì và tập thế nào.

Sau 2 tháng đi tập "bữa đực bữa cái", cộng thêm tâm lý chán nản, Việt Hà lại tăng cân, “bắp nào ra bắp nấy, càng thêm đô con”.

“Nhiều lần mình khóc vì ức chế, vì thèm ăn, thắc mắc tại sao lại thất bại. Đấu tranh tâm lý có nên ăn hay không, rồi mình nhớ lại những lời cười chê”, 9X Quảng Bình nhớ lại khoảng thời gian khó khăn.

Học cách lắng nghe cơ thể

Đến tháng 2/2019, Việt Hà mới bắt đầu tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề của bản thân, về fitness. Cô tập trung tập luyện chậm mà chắc, kiên trì, đều đặn và phù hợp.

“Cứ đầu tuần, mình vạch ra lịch mỗi ngày sẽ tập những môn gì. ‘Healthy’ đích thực là cố gắng ngủ sớm tầm 23h, bỏ hẳn đồ ngọt, đồ hộp và những đồ đóng gói sẵn. Mỗi ngày dậy sớm hơn chút, nấu ăn cho bữa sáng và trưa. Không bỏ bữa, không bỏ tập, không ngủ muộn, không cáu gắt, tập vui vẻ yêu đời”, 9X chia sẻ về phương pháp của mình.

Sau nhiều tháng duy trì, thân hình Việt Hà trở nên thon gọn hơn với số đo 3 vòng lần lượt 85 - 63 - 92 cm.

Việt Hà có chiều cao 1,56 m và cân nặng không thay đổi so với cách đây 3 năm. Tuy nhiên, với vóc dáng hiện tại, những người xung quanh thường đoán cô chỉ nặng khoảng 45 kg.

Việt Hà mong câu chuyện của mình truyền động lực tinh thần cho những người khác gặp vấn đề giống cô.

9X rút ra những bài học riêng sau khoảng thời gian dài “đánh vật” với chính mình.

"Đừng quá tin vào những lời đồn về các phương pháp giảm cân cấp tốc trên mạng mà nên hiểu bản thân cần gì, hợp với cái gì. Phải biết lắng nghe cơ thể. Nhất định đừng để bản thân bị rơi vào trạng thái căng thẳng. Hãy từ từ, bình tĩnh, không kích động, không tuyệt vọng”, cô nàng 22 tuổi nói.

Muốn chia sẻ câu chuyện của mình đến mọi người nhiều hơn, Việt Hà lập một blog cá nhân và đăng các bài tập cô từng thực hiện. 9X hy vọng sẽ truyền được động lực cho nhiều bạn trẻ.

Tác giả: Đinh Phạm

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: giảm cân , quảng bình , nữ sinh

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP