Pháp luật

Không có tiền trả nợ, nam thanh niên rủ "chủ nợ" cùng đi cướp

Do không có tiền trả nợ, nam thanh niên 21 tuổi đã rủ "chủ nợ" cùng đi cướp điện thoại. Hiện, đối tượng gây án đã bị công an khởi tố về hành vi cướp tài sản.

Theo báo Người Đưa Tin, Cơ quan CSĐT Công an thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố các bị can đối với Trần Đức Lương (SN 1998), trú tại xã Đức Quang, huyện Đức Thọ và N.V.T. (SN 2003), trú tại xã Đức An, huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) để làm rõ về hành vi cướp tài sản.

Hồ sơ điều tra cho thấy, tối ngày 23/11, N.V.T đến gặp Trần Đức Lương để yêu cầu Lương trả tiền nợ. Tuy nhiên, do không có tiền trả, Lương liền nảy sinh ý định rủ T cùng đi tìm kiếm "con mồi" để cướp tài sản nhằm trả nợ cho T và kiếm tiền tiêu xài.

Hai đối tượng cùng tang vật tại cơ quan điều tra. Ảnh: NĐT

Đến 19h10 cùng ngày, Lương điều khiển xe máy Yamaha Jupiter mang biển số 38D1-047.46 chở theo T. đi dọc đê La Giang. Khi cách Quốc lộ 1A khoảng 1km thì phát hiện một đôi nam nữ đi xe đạp điện theo hướng ngược lại. Thấy vậy, hai đối tượng liền quay xe đuổi theo.

Khi "con mồi" đi đến cánh đồng vắng người, các đối tượng liền vọt lên chặn xe, Lương dùng cùi chỏ đánh mạnh vào lưng người phụ nữ rồi cướp điện thoại di động (trị giá khoảng 2,5 triệu đồng).

Nhận được tin báo, Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an thị xã Hồng Lĩnh đã nhanh chóng phối hợp với các đơn vị có liên quan, tổ chức lực lượng, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ, soát xét, sàng lọc các đối tượng, đồng thời xác lập chuyên án để đấu tranh làm rõ.

Sau một tuần điều tra, truy xét, ngày 29/11, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã tiến hành bắt giữ các đối tượng Trần Đức Lương và N.V.T, thu giữ chiếc điện thoại bị mất và xe máy dùng để gây án, cùng một số đồ vật, tài liệu có liên quan.

Hiện Công an thị xã Hồng Lĩnh đã ra lệnh tạm giam đối với bị can Trần Đức Lương và cấm đi khỏi nơi cư trú đối với bị can N.V.T do chưa đủ 18 tuổi để tiếp tục điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Nguyễn Phượng

Nguồn tin: Báo Đời sống và Pháp luật

  Từ khóa: cướp giật , nam thanh niên

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP