Tin địa phương

Không có chuyện du khách "chạy" khỏi Đà Nẵng

Mặc dù Bộ Y tế chưa công bố ca nhiễm, nhưng trên mạng xã hội xuất hiện nhiều thông tin tiêu cực, không chính xác.

Nhiều tin đồn thất thiệt

Tối 24/7, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc sở Y tế TP.Đà Nẵng cho biết, không có chuyện, bệnh nhân nghi nhiễm Covid-19 T.V.D (SN 1963, ngụ phường Hoà Khánh Bắc, quận Liên Chiểu) đã tử vong. Trước đó vào chiều cùng ngày, xuất hiện tin đồn về ông D. đã tử vong sau 3 lần xét nghiệm dương tính Covid019.

Mọi hoạt động ở sân bay vẫn diễn ra bình thường.

Bà Yến chia sẻ: “Trong lúc này, mọi người chỉ nên tin vào thông tin chính thống, các báo, tạp chí và trang tin của thành phố. Đặc biệt, người dân không nên chia sẻ các thông tin không chính thống, dễ gây hoang mang dư luận”.

Cùng ngày, trên mạng xã hội cũng xuất hiện một số hình ảnh cảnh hành khách đông đúc, được cho là ở sân bay TP.Đà Nẵng với nội dung “du khách tìm cách rời khỏi Đà Nẵng vì lo ngại ca nhiễm Covid-19 mới”. Với thông tin này, đại diện lãnh đạo sở Du lịch TP.Đà Nẵng khẳng định, những thông tin về việc du khách tìm cách “chạy” khỏi TP.Đà Nẵng là không chính xác.

Sau khi xuất hiện thông tin trên, sở Du lịch TP.Đà Nẵng đã kiểm tra thông tin thì không có hiện tượng chen lấn, đổ dồn về sân bay. Theo ghi nhận, không có hiện tượng trả khách tour. Tất cả mọi thứ vẫn hoạt động bình thường. Sở Du lịch sẽ đề nghị Công an TP.Đà Nẵng phối hợp sở Thông tin và Truyền thông xử lý những người đưa thông tin sai sự thật, gây hoang mang dư luận.

Không hề có chuyện du khách tìm cách "chạy" khỏi TP.Đà Nẵng.


Trong khi đó, theo ghi nhận, chiều 24/7, tại sân bay TP.Đà Nẵng mọi hoạt động vẫn diễn ra bình thường, không có cảnh chen lấn như trên mạng xã hội. Một nhân viên sân bay cho biết, hôm nay, có đoàn khách của tập đoàn Sunhouse vừa kết thúc kỳ nghỉ trở về. Khi đoàn khách này đi thì mọi hoạt động lại diễn ra bình thường, không tăng chuyến.

Chủ động phòng, chống dịch

Chiều 24/7, Phó Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng, kiêm Phó Trưởng ban Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh đã chủ trì buổi họp nhanh với các ban ngành chức năng nhằm triển khai một số nội dung liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19 trên địa bàn.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng yêu cầu ngành y tế khẩn trương điều tra yếu tố dịch tễ; điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 và thực hiện cách ly các đối tượng này tại trung tâm y tế quận, huyện theo quy định; đồng thời, điều tra các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần để kịp thời phối hợp với Ủy ban Nhân dân (UBND) các địa phương liên quan áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát phòng chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

Đà Nẵng chủ động phòng, chống dịch Covid-19.

Ngành y tế thành phố tiếp tục theo dõi sát diễn biến dịch để chủ động phối hợp với các đơn vị liên quan như Sở Du lịch, Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Công Thương, Sở Giao thông Vận tải..., đề xuất UBND thành phố và Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19. Thành phố Đà Nẵng ban hành văn bản chỉ đạo các biện pháp phòng chống dịch Covid-19 phù hợp với diễn biến dịch trên địa bàn thành phố, đảm bảo hiệu quả phòng, chống dịch và theo đúng quy định.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan triển khai phun hóa chất khử trùng phòng chống dịch Covid-19 tại các địa điểm bệnh nhân dương tính với SARS-CoV-2 lui tới; tiếp tục tiến hành xét nghiệm theo quy định (lần 2, lần 3) đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép từ ngày 1/7 phát hiện trên địa bàn thành phố.

Các đơn vị đảm bảo khẩu trang y tế, nước sát khuẩn và các vật tư, thiết bị cần thiết phục vụ công tác phòng chống dịch. Các cơ sở khám, chữa bệnh triển khai phân luồng khám, chữa bệnh đảm bảo hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Công an thành phố Đà Nẵng phối hợp với UBND các quận, huyện và các thành viên Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 triển khai tổng rà soát, kiểm tra, phát hiện và xử lý theo quy định đối với các trường hợp nhập cảnh trái phép vào thành phố. UBND các quận, huyện, đặc biệt là UBND các quận Liên Chiểu và Ngũ Hành Sơn chủ động phối hợp với Sở Y tế trong quá trình điều tra, rà soát và thực hiện cách ly các đối tượng theo đúng quy định.

Ông Chinh yêu cầu Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội, Hội đồng Nhân dân và UBND thành phố chuẩn bị các thủ tục cần thiết để UBND thành phố kiến nghị Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành liên quan hạn chế cho phép công dân Việt Nam từ nước ngoài và người nước ngoài làm việc tại Việt Nam nhập cảnh tại các cửa khẩu thuộc thành phố Đà Nẵng nhằm tạo điều kiện giúp thành phố Đà Nẵng tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19 hiện nay.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: COVID-19. , du khách , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP