Du lịch

Không chỉ có sa mạc Sahara và Kim Tự Tháp, châu Phi còn tự hào bởi những khung cảnh tuyệt sắc này

Nói đến châu Phi, nhiều người thường chỉ nghĩ tới sa mạc Sahara và Kim Tự Tháp ở Ai Cập. Nhưng thực tế lục địa này còn có rất nhiều địa điểm đẹp đáng kinh ngạc khác đang chờ được khám phá.

Thác Victoria

Nằm ở biên giới giữa Zimbabwe và Zambia, thác Victoria được đặt tên bởi nhà thám hiểm David Livingstone. Với chiều rộng 1.700 mét và độ sâu 108 mét, thác nước này cao gấp đôi thác Niagara. Thác Victoria được bao quanh bởi các thảo nguyên đầy tê giác, hà mã và sư tử.

Làng Sidi Bou Said

Sidi Bou Said là ngôi làng xinh đẹp ở Tunisia bên bờ biển Địa Trung Hải. Ngôi làng thơ mộng đã thu hút các họa sĩ và nhà văn vĩ đại ghé thăm để tìm cảm hứng sáng tác. Ngôi làng được bao phủ bởi màu trắng và màu xanh dương mát mắt.

Núi Bàn

Núi Bàn là một địa danh nằm ở Cape Town, phía nam của lục địa tại Mũi Hảo Vọng. Với đỉnh bằng phẳng, cao hơn một nghìn mét trên mực nước biển, núi Bàn thường bị che khuất bởi những đám mây từ mặt đất. Nhưng bạn có thể đi cáp treo nổi tiếng lên đến đỉnh.

Hồ Malawi

Hồ Malawi với làn nước trong vắt, những bãi biển hoang sơ và phong cảnh núi non hữu tình tạo thành một địa điểm tự nhiên ngoạn mục ở châu Phi. Khi David Livingstone đến đây, ông đặt tên cho hồ nước này là "Hồ Sao" do những bóng đèn của ngư dân ông nhìn thấy trên hồ trong bóng tối. Hồ cũng là nơi có nhiều loại cá quý hiếm có giá trị khoa học đặc biệt, bên cạnh đó còn là nơi cư ngụ của cá sấu.

Quần đảo Zanzibar

Quần đảo Zanzibar là một thiên đường nhiệt đới ngoài khơi bờ biển Tanzania ở Ấn Độ Dương. Những bãi biển cát vàng, nước biển trong vắt và những cây cọ đung đưa tạo nên một nơi tuyệt đẹp. Quần đảo gồm bốn đảo chính, Unguja, Pemba, Mafia và quần đảo Latham không có người ở, cùng với nhiều hòn đảo nhỏ bao quanh chúng.

Tác giả: Moon

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP