Tin địa phương

Khởi tố kẻ chuyên "hành nghề" ăn trộm vào lúc 1h sáng

Cứ 1h sáng mỗi ngày, Quân lại điều khiển xe máy dạo quanh các khu dân cư bắt đầu "hành nghề".

Chiều 18/7, theo phòng Cảnh sát hình sự (CSHS) Công an TP.Đà Nẵng, đơn vị đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đôi với Nguyễn Không Quân (SN 1985), ngụ huyện Đại Lộc, tỉnh Quảng Nam về hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Quân tại CQĐT. (Ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Trước đó, đội Phòng chống Cướp, Cướp giật tài sản thuộc phòng CSHS Công an TP.Đà Nẵng xác lập Chuyên án 618T để đấu tranh với các đối tượng chuyên trộm cắp tài sản, đặc biệt là ở các khu biệt thự nghỉ dưỡng cao cấp trên địa bàn. Cùng khoảng thời gian này, các trinh sát phát hiện Quân có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Chỉ mới từ Quảng Nam ra TP.Đà Nẵng thuê phòng trọ sống cùng bạn gái, không có công ăn việc làm ổn định nhưng Quân có khá nhiều điện thoại di động, laptop loại đắt tiền để sử dụng và cầm cố. Qua tiến hành xác minh, các trinh sát xác định, Quân là nghi can thực hiện hàng loạt vụ trộm.

Sau khi củng cố hồ sơ đầy đủ, Quân được mời đến cơ quan chức năng làm việc. Lúc đầu, Quân khẳng định mình không phải là kẻ trộm, tất cả tài sản đang dùng, cầm cố đều là của mình. Tuy nhiên, số tài sản bị phát hiện, thu giữ tại nơi Quân ở, cơ quan chức năng phát hiện đều có liên quan đến các vụ trộm cắp mà người dân trình báo trước đó.

Chứng cứ rõ ràng nên Quân phải cúi đầu thừa nhận hành vi sai trái của mình. Theo đó, mỗi ngày, cứ đến 1h sáng, Quân điều khiển xe máy dạo khắp các khu dân cư để xem nhà nào sơ hở, ngủ quên đóng cửa sẽ đột nhập lấy tài sản. Trộm xong, hắn mang tài sản về phòng phân loại. Cái nào giá trị sẽ mang đi cầm cố lấy tiền tiêu xài.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định, Quân đã thực hiện thành công 4 vụ trộm. Bên cạnh đó, hắn còn thừa nhận đã thực hiện một số vụ trộm khác trên địa bàn quận Liên Chiểu và Sơn Trà.

Hiện, công an đang xác minh, điều tra làm rõ.

Tác giả: Nguyễn Duy Cường

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: trộm , Khởi tố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP