Tin địa phương

Khởi tố 2 đối tượng chống người thi hành công vụ

Đà Nẵng- Thượng tá Nguyễn Phước Tốt- Phó trưởng CAQ Liên Chiểu, TP Đà Nẵng ngày 23-3 cho hay, Cơ quan Cảnh sát Điều tra CAQ vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng đối với Phan Văn Thuận (1987)

Đà Nẵng- Thượng tá Nguyễn Phước Tốt- Phó trưởng CAQ Liên Chiểu, TP Đà Nẵng ngày 23-3 cho hay, Cơ quan Cảnh sát Điều tra CAQ vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam 2 tháng đối với Phan Văn Thuận (1987) và Phan Văn Trầm, cùng trú cùng P. Hòa Khánh Bắc (Q. Liên Chiểu) để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi "chống người thi hành công vụ". Ngoài ra, Cơ quan CA đang củng cố hồ sơ, chờ kết quả giám định của những bị hại trong vụ án để có căn cứ khởi tố thêm hành vi "cố ý gây thương tích" đối với các đối tượng này.

Thuận và Trầm

Như đã thông tin, Lúc 16 giờ 50 ngày 19-3, CAP nhận được tin báo của người dân tại nhà số 343 đường Âu Cơ đang xảy ra vụ gây rối trật tự công cộng do Thuận, Trầm và 4 đối tượng khác gây ra. Khi lực lượng CA có mặt làm nhiệm vụ, Thuận và Trầm đã có hành vi chống đối, dùng dao chém Trung úy Huỳnh Như Sang và Phạm Nguyễn Viết Long gây thương tích. Tại hiện trường, do quá bất bình với hành vi côn đồ của các đối tượng, một người dân qua đường là anh Mai Tấn Cường (1996, trú P. Hòa Hiệp Nam) đã lao vào can ngăn cũng bị Thuận dùng dao chém 2 nhát vào đầu và tay dẫn tới đứt gân.

Sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng CA đã tổ chức truy nóng, nhanh chóng bắt đối tượng Thuận, đồng thời bắt giữ các đối tượng còn lại ngay trong đêm và sáng hôm sau. Quá trình điều tra, xác định đối tượng chủ mưu là Thuận từng có một tiền án về tội cố ý gây thương tích, hiện tại đang nghiện ma túy tổng hợp.

Được biết, với 4 đối tượng còn lại liên quan đến vụ án, hiện cơ quan cũng đang tiếp tục triệu tập lấy lời khai, tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Tác giả: Công Hạnh

Nguồn tin: Báo Công an TP Đà Nẵng

  Từ khóa: Côn đồ , Khởi tố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP