Tin địa phương

Khôi phục hoạt động du lịch trong giai đoạn bình thường mới

Ngày 28/10, TP Đà Nẵng tổ chức “Chương trình triển khai kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch Đà Nẵng trong giai đoạn bình thường mới”

Việc khôi phục và phát triển du lịch được xem là nhiệm vụ quan trọng giúp thành phố phục hồi hoạt động kinh tế. Trong thời gian qua, thành phố đánh giá rất cao những đóng góp và nỗ lực của các doanh nghiệp du lịch đối với hoạt động du lịch thành phố để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn do tác động nặng nề của dịch COVID-19.

Thành phố Đà Nẵng sẽ tập trung chỉ đạo các công tác phòng chống dịch để tạo sự yên tâm của du khách. Tập trung chỉ đạo tháo gỡ các khó khăn vướng mắc các nội dung tại kế hoạch khôi phục hoạt động du lịch trong tình hình bình thường mới do Sở Du lịch xây dựng. Hỗ trợ các doanh nghiệp du lịch trong việc tiêm vắc xin sớm bổ sung nguồn lao động được tiêm đủ liểu vắc xin để phục vụ khách du lịch.

Triển khai các chương trình thu hút khách nội địa dịp cuối năm, đón khách quốc tế từ tháng 11/2021 sau khi Chính phủ cho phép; tham mưu, ban hành các cơ chế, chính sách hỗ trợ thiết thực cho người lao động ngành du lịch.

Đà Nẵng sẽ tập trung chỉ đạo các công tác phòng chống dịch để tạo sự yên tâm của du khách.

Đà Nẵng sẽ triển khai phương án đón khách quốc tế theo phương án và phê duyệt của Chính phủ, hướng dẫn thực hiện của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các bộ ngành liên quan.

Trong đó tập trung 03 giai đoạn: Giai đoạn thí điểm đón khách quốc tế theo các chương trình du lịch trọn gói, thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ từ tháng 11/2021 (giai đoạn 1); Giai đoạn mở rộng phạm vi đón khách du lịch quốc tế, kết nối các điểm đến thông qua các chuyến bay thuê chuyến và thương mại quốc tế thường lệ từ tháng 01/2022 (giai đoạn 2); Giai đoạn mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách du lịch quốc tế (giai đoạn 3)...

Trong khuôn khổ chương trình, Sở Du lịch công bố ra mắt ứng dụng VR360 “Một chạm đến Đà Nẵng” tại địa chỉ http://vr360.danangfantasticity.com với nhiều tính năng ưu việt. Đây là sản phẩm hoàn toàn mới của du lịch Đà Nẵng để hướng tới chuyển đổi số trong hoạt động du lịch.

Tại chương trình cũng diễn ra Lễ ký kết hợp tác phát triển du lịch về hợp tác chuyển đổi số trong công tác xúc tiến, quảng bá du lịch giữa Trung tâm Xúc tiến Du lịch thành phố Đà Nẵng và Viettel Đà Nẵng.

Tiếp theo là lễ ký kết cùng khởi động hoạt động du lịch và quyết tâm phục hồi du lịch trong giai đoạn bình thường mới giữa Hiệp hội Du lịch TP. Đà Nẵng; Quỹ Xúc tiến Phát triển Du lịch; Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng (ACV); Tập đoàn Sun Group...

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: phapluatplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP