Tin địa phương

Khẩn trương huy động tàu bay đưa hành khách ra khỏi Đà Nẵng trước 0h đêm nay

Theo số liệu đặt chỗ của các hãng hàng không Việt Nam trong giai đoạn 5 ngày (từ 27-31/7/2020), số lượng khách đã đến và đang ở Đà Nẵng dự kiến đạt 80.000 hành khách.

Liên quan tới tình hình dịch Covid-19 tại Đà Nẵng, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam (HKVN) Đinh Việt Thắng cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng CP, Bộ GTVT, Cục HKVN đã yêu cầu các hãng hàng không tăng cường huy động tàu bay đưa hành khách ra khỏi Đà Nẵng trước 0h ngày 28/7.

Cơ quan này đã yêu cầu các hãng hàng không gửi gấp kế hoạch bay đến phòng Vận tải hàng không (Cục HKVN) để xem xét, phê duyệt.

Đang có khoảng 80.000 hành khách ở Đà Nẵng.


Cũng theo Cục HKVN, hiện các hãng hàng không Việt Nam đang khai thác 11 đường bay từ các cảng hàng không trong nước đi đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng với tổng số xấp xỉ 100 chuyến/chiều/ ngày.

Đặc biệt, theo số liệu đặt chỗ của các hãng hàng không Việt Nam trong giai đoạn 5 ngày (từ 27-31/7/2020), số lượng khách đã đến và đang ở Đà Nẵng dự kiến đạt 80.000 hành khách.

Xem thêm: Hoãn, hủy chuyến bay đi Đà Nẵng được bồi thường, hỗ trợ thế nào?

Cục HKVN đã yêu cầu các Cảng vụ hàng không thực hiện giám sát các chuyến bay từ Đà Nẵng đi/đến các cảng hàng không khác theo yêu cầu phòng, chống dịch của Thủ tướng Chính phủ, Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, Bộ GTVT, Bộ Y tế; lưu dấu vết hành khách di chuyển từ Đà Nẵng đi/đến các địa phương khác để đảm bảo cung cấp thông tin kịp thời khi phát hiện hành khách có các biểu hiện nhiễm Covid-19 trên các chuyến bay.

Cục cũng yêu cầu Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng đưa nhà ga quốc tế vào khai thác các chuyến bay nội địa nhằm phục vụ giải tỏa khách.

Với tần suất khai thác như hiện tại, Cục kiến nghị BGTVT cần duy trì các chuyến bay từ Đà Nẵng đi các địa phương trong vòng tối thiểu 04 ngày để giải tỏa toàn bộ khách đã mua vé máy báy và đang ở tại Đà Nẵng; đề nghị Bộ Y tế ban hành ngay hướng dẫn kiểm soát dịch bệnh đối với các chuyến bay từ Đà Nẵng đến các địa phương khác.

Tác giả: Hiếu Nguyễn

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP