Du lịch

Khám phá Thung lũng hoa Phủ Quỳ đẹp quên lối về

Được ví là Đà Lạt thu nhỏ trên mảnh đất miền Tây Xứ Nghệ, Thung lũng hoa Phủ Quỳ (Nghĩa Đàn) là nơi có vẻ đẹp hoang sơ, phong cảnh hữu tình, khí hậu trong lành vì thế mà tạo được rất nhiều thiện cảm trong lòng du khách.

Thung lũng hoa Phủ Quỳ tọa lạc tại xóm Nam Khế, xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, (Nghệ An). Cách trung tâm thành phố Vinh khoảng 80 km, nằm sát đường mòn Hồ Chí Minh nên du khách rất thuật tiện và dễ tìm..

Vì nằm cách xa trung tâm thành phố Vinh nên cảnh sắc nơi này giữ trọn vẻ nguyên sơ trong lành. Với khung cảnh yên bình, gần gũi và vô cùng thư giãn, thung lũng nằm giữa đồi núi xung quanh cùng với mặt hồ tĩnh lặng.

Với khung cảnh yên bình, gần gũi và vô cùng thư giãn. Thung lũng nằm giữa đồi núi xung quanh cùng với mặt hồ tĩnh lặng.

Nếu bạn là người yêu thích hoa, thì nhất định không thể không đến tham quan đồi hoa tại thung lũng này. Thung lũng hoa Phủ Quỳ mang đến cho du khách muôn vàn sắc hoa rực rỡ. Có màu vàng của hoa dã quỳ, màu trắng hồng của hoa cánh bướm mong manh. Có sắc trắng tinh khôi của loài cúc hoạ mi trong sáng, thuần khiết. Và có sắc hồng của loài hoa hồng cổ nét đẹp truyền thống của Việt Nam. Khi đến đây chắc chắn bạn sẽ có những tấm hình sống ảo lung linh, tuyệt đẹp.

Nằm ngay tại khu vực trung tâm của thung lũng hoa Phủ Quỳ là một hồ nước rộng mênh mông với mặt hồ xanh ngắt, phẳng lặng mang đến cho khu du lịch một vẻ đẹp tự nhiên, tĩnh lặng giữa khung cảnh núi rừng hùng vĩ. Xung quanh bờ hồ là những căn homestay nhỏ, thiết kế đơn giản, phần mái đơn sơ tạo nên sự gần gũi, ấm cúng và nét đẹp rất riêng không nơi đâu có được.

Thung lũng hoa Phủ Quỳ tọa lạc tại xóm Nam Khế, xã Nghĩa Long, huyện Nghĩa Đàn, (Nghệ An)

Năm nay để tăng thêm sức hút cho vẻ đẹp của thung lũng hoa, nơi này còn xây dựng thêm một thác nước nhân tạo khổng lồ, những con suối, hòn đá gồ ghề đầy vẻ hoang sơ, cầu tình yêu, những thảm cỏ xanh ngát…lãng mạn như một thế giới cổ tích. Những tiểu cảnh được sắp xếp tỷ mỷ đầy tinh tế. Đó là lý do mà đứng bất kỳ góc nào bạn cũng có thể chụp được cho mình nhiều bức ảnh ấn tượng.

Khu du lịch thung lũng hoa Phủ Quỳ được xem là địa điểm với sự kết hợp hài hòa nhất giữa những điểm nổi bật vốn có của thiên nhiên cộng thêm sự sắp đặt tài hoa của bàn tay con người tạo nên một địa điểm thu hút, đặc sắc riêng. Nơi đây thu hút du khách bởi vẻ đẹp huyền bí, lãng mạn với những cánh rừng đồi núi nguyên sinh, những con đường quanh co tuyệt đẹp.

Sự kết hợp hài hòa nhất giữa những điểm nổi bật vốn có của thiên nhiên cộng thêm sự sắp đặt tài hoa của bàn tay con người tạo nên một địa điểm thu hút, đặc sắc riêng.

Sau những ngày lao động mệt mỏi, cuộc sống đầy bon chen và xô bồ, muốn tìm một nơi để thư giãn, thì mọi người hãy đến nơi đây để cảm nhận, tận hưởng những giây phút thực sự thoải mái trong bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp.

Dưới đây là một số hình ảnh về thung lũng hoa Phủ Quỳ được du khách lưu lại khi đến nơi đây:

Để tăng thêm sức hút cho vẻ đẹp của thung lũng hoa, nơi này còn xây dựng thêm một thác nước khổng lồ

Những tiểu cảnh được sắp xếp tỷ mỷ đầy tinh tế. Đó là lý do mà đứng bất kỳ góc nào bạn cũng có thể chụp được cho mình nhiều bức ảnh ấn tượng.

Buổi dã ngoại đầy ý nghĩa của các em bé Trường Mầm non Sông Hiếu.

Những con suối, hòn đá gồ ghề đầy vẻ hoang sơ, khung cửa trái tim, những thảm cỏ xanh ngát…lãng mạn như một thế giới cổ tích.

Tác giả: TIẾN DŨNG

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP