Du lịch

Khám phá lễ hội ánh sáng tại đất nước mặt trời mọc

Nhật Bản, đất nước xinh đẹp thu hút du khách không chỉ với mùa xuân rực rỡ trong sắc hoa anh đào mà còn bởi mùa đông cùng các lễ hội, mua sắm giảm giá và trượt tuyết đầu mùa.

Mùa đông tại Nhật Bản rất đặc biệt khi vừa có sự lãng mạn của phương Tây trong cái lạnh đặc trưng và màu trắng muốt của tuyết, vừa có sự ấm áp đậm chất châu Á trong thời gian chuyển giao qua năm mới.

Từ trong nhà ra ngoài phố, các khu mua sắm, từng góc đường nhỏ, nhà hàng, quán cà phê... nơi nào cũng lung linh, rực rỡ sắc màu, được trang hoàng rực rỡ với cây xanh, hoa tươi, đồ trang trí và đèn màu đủ sắc.

Lễ hội Nabana no Sato Winter Illumination nổi bật là đường hầm ánh sáng với hàng triệu bóng đèn LED rực rỡ tạo nên không gian huyền ảo.

Tháng 12 tại Nhật Bản nổi tiếng với Lễ hội ánh sáng (Illuminations), nơi các nghệ nhân thỏa trí tưởng tượng và phô diễn tài năng để tạo nên những tác phẩm ánh sáng ấn tượng, rực rỡ. Không riêng Tokyo, các thành phố lớn khác như Osaka và Fukuoka cũng có những buổi trình diễn ánh sáng dịp Giáng sinh đáng để ghé thăm.

Đến Nhật Bản vào mùa đông mà không tham gia các lễ hội sẽ là điều đáng tiếc. Tháng 12 có rất nhiều lễ hội bạn phải tham dự ít nhất một lần trong đời như: lễ hội On-matsuri của đền Kasuga ở Nara với một đám rước đeo mặt nạ đậm chất Nhật Bản; lễ hội Hagoita-ichi (Hội chợ cầu lông) tại chùa Asakusa Kannon ở Tokyo.

Lễ hội Hagoita-Ichi thường được tổ chức ngày 17-19 tháng 12 tại chùa Asakusa Kanon (Tokyo).

Đặc biệt, lễ hội đêm ở ChiChibu, Saitam là một trong những lễ hội mùa đông lớn nhất Nhật Bản. Với những chiếc xe rước lớn được trang trí cầu kỳ, di chuyển trên đường phố; đền thờ Shinto di động cùng màn biểu diễn pháo hoa rực rỡ sắc màu. Cùng với đó, ánh sáng đẹp mắt, phát ra từ hàng nghìn chiếc đèn lồng và âm thanh từ các tiết mục hòa nhạc dân gian, kịch rối Kabuki truyền thống sẽ là một trải nghiệm khó quên khi đến đây.

Nhiều du khách đến Nhật Bản vào thời gian này chỉ để ngắm tuyết rơi và trải nghiệm hoạt động trượt tuyết đầu mùa. Những ngọn núi cao ngập tràn tuyết trắng như: Phú Sĩ, Dalsen, Asahi... chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng vì vẻ đẹp ấn tượng. Các khu du lịch ở Hokkaido thường sẽ mở màn cho mùa du lịch Nhật bản với ánh đèn lung linh và tuyết trắng, đây là địa điểm du lịch nổi tiếng vào mùa đông ở Nhật Bản.

Trượt tuyết trên sườn núi thử thách sự can đảm và mang đến trải nghiệm khác biệt cho du khách.

Nếu đến Hokkaido, bạn đừng bỏ qua ngôi làng băng đá thuộc khuôn viên khu nghỉ dưỡng Alpha ở Tomamu. Hàng năm, nơi đây mở cửa đón khách du lịch từ cuối tháng 12 cho đến hết tháng 4 năm sau. Đây là điểm lý tưởng cho những bạn muốn thử thách trải nghiệm lạnh giá. Du khách sẽ được sống trong thế giới băng đá, các nhà nghỉ và đồ nội thất băng. Ngoài ra, ngôi làng có nhà thờ băng, rạp hát băng và khu trượt băng khổng lồ.

Không như các nước châu Á khác, Tết cổ truyền của người Nhật bắt đầu vào ngày 1/1 hàng năm. Vì vậy, đến Nhật Bản vào cuối tháng 12, bạn sẽ được tận hưởng không khí lễ hội tưng bừng, náo nhiệt khi nhà nào cũng rộn ràng đón xuân. Đây là cơ hội thú vị để bạn tìm hiểu con người, văn hóa và ẩm thực Nhật Bản được thể hiện rõ nét nhất trong khoảnh khắc thiêng liêng nhất.

Đón năm mới tại xứ sở phù tang là trải nghiệm khó quên với du khách.

Bạn sẽ được thưởng thức các món ăn cổ truyền chỉ có trong ngày Tết, chơi các trò chơi dân gian như Hanetsuki (cầu lông Nhật Bản với cây vợt bằng gỗ có hình dạng mái chèo), Takoage (thả diều)... từng thấy trong truyện Doraemon quen thuộc.

Nếu quen người địa phương, bạn có thể được mời đến tham dự Bonenkai - những bữa tiệc được các công ty tổ chức vào tháng 12, hay còn gọi là “bữa tiệc quên năm cũ”.

Đến Nhật vào đầu năm, bạn có thể đến tham dự buổi lễ chúc mừng hoàng đế dịp năm mới ở cung điện cùng với người bản địa tại Tokyo Imperial Palace. Tham dự những lễ hội, sự kiện tại Nhật Bản là cách giúp bạn trải nghiệm văn hóa xứ phù tang một cách rõ ràng nhất.

Tác giả: Giang Di Linh

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: khám phá , lễ hội

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP