Du lịch

Khám phá 3 mùa hoa khó bỏ lỡ những tháng cuối năm khắp thế giới

Lễ hội hoa floriade ngập tràn sắc màu, vườn hồng triệu bông trên sa mạc hay mùa phượng tím rực rỡ đều là những gợi ý thú vị cho chuyến du lịch những tháng cuối năm.

Dưới đây là 3 mùa hoa du khách khó bỏ lỡ khi vi vu nước ngoài.

Lễ hội hoa floriade, Australia

Không giống với những quốc gia châu Á khi tháng 9, 10 là thời điểm vào thu, đây lại thời điểm Australia đón chào mùa xuân rực rỡ. Trong đó, lễ hội hoa floriade đầy màu sắc và thơm ngát được xem là dấu ấn tượng mạnh mẽ đối với du khách. Tháng 9 cũng là thời điểm lý tưởng để du khách thư giãn, thả hồn giữa khung cảnh thiên nhiên đẹp đến nao lòng của đất nước chuột túi.

Từ 15/9 đến 14/10, lễ hội hoa xuân floriade diễn ra tại công viên Commonweath, thuộc thủ đô Canberra. Đây được xem là một trong những lễ hội hoa có quy mô lớn nhất vùng Nam bán cầu, chủ đề được thiết kế riêng từng năm, mỗi biểu tượng tạo hình hoa là một kiệt tác nghệ thuật độc đáo.

Lễ hội hoa floriade 2018 diễn ra từ 15/9 đến 14/10.

Du khách được thong dong thưởng ngoạn cảnh đẹp giữa trời xuân mát mẻ, thả hồn mình trong những bức tranh hoa gồm tulip, violet, thủy tiên, dạ lý hương, anh đào... Phòng trưng bày ảnh trong lều bạt lớn Interflora Exhibition Marquee là địa điểm khó bỏ qua khi tham gia lễ hội. Tại đây, du khách được tìm hiểu về cách làm vườn, xem trưng bày hoa, gặp gỡ những nghệ nhân hoa.

Ngoài ra, du khách có cơ hội dạo quanh các quầy hàng đặc sản, thưởng thức ẩm thực và hòa mình vào những tiếng nhạc rộn ràng.

Vườn hoa giữa lòng sa mạc Dubai

Với chuyến đi này, du khách có cơ hội thưởng ngoạn vườn hoa lớn nhất trong lòng sa mạc - Dubai Miracle. Khu vườn rộng trên 70.000 m2, được công nhận là một trong những vườn hoa lớn nhất thế giới, nằm ở khu Arabian Ranches của Dubai - thành phố nổi tiếng với những công trình xa hoa, hiện đại.

Khu vườn triệu hoa ở Dubai với diện tích hơn 70.000 m2, hơn 45 triệu bông hoa rực rỡ.

Khu vườn có hơn 45 triệu bông hoa nở rộ với màu sắc rực rỡ, những cụm hoa được tạo hình trái tim trải dọc lối đi, hàng rào là các cối xay gió, lâu đài hoa lộng lẫy, mang lại sự tươi mới tựa như ốc đảo đầy màu sắc giữa lòng sa mạc.

Những tác phẩm nghệ thuật độc đáo được làm 100% từ hoa.

Đến Dubai, du khách có thể lựa chọn những hoạt động thú vị khác như tản bộ trong khu phố cổ Al Fahidi, Bastakiya, dạo chơi dọc con đường ven biển trên đảo cọ Palm Jumeirah, tham quan tháp Buji Khalifa - tòa tháp cao nhất thế giới, thăm khách sạn 7 sao xa hoa Buri Al Arab, khám phá chợ gia vị và chợ vàng Spice and Gold Souks.

Bên cạnh đó, du khách còn được được trải nghiệm hành trình khám phá sa mạc trên những chiếc xe địa hình, cưỡi lạc đà, thưởng thức buffet kiểu Ả Rập và xem múa bụng trong đêm sa mạc huyền bí.

Mùa hoa phượng tím tại Nam Phi

Hạ qua, thu và đông tới, khắp các con phố, ngả đường tại Nam Phi đều nhuộm sắc tím mộng mơ, huyền ảo. Mùa hoa phượng tím ở các thành phố kéo dài từ tháng 9 đến tháng 11 hàng năm.

Đến Nam Phi, du khách không khỏi choáng ngợp trước khung trời hoa phượng nhuộm màu tím biếc, hương thơm ngào ngạt lan tỏa khắp thành phố Johannesburg. Ánh nắng dịu ngọt phản chiếu lên những ô cửa kính của các tòa nhà cao tầng, mang đến cho Johannesburg vẻ đẹp rực rỡ.

Hoa phượng nhuộm màu tím biếc, hương thơm ngào ngạt lan tỏa khắp các thành phố của Nam Phi.

Với những du khách yêu thiên nhiên, thích tìm hiểu về các loài động vật hoang dã, công viên quốc gia Pilanesberg là điểm đến khó bỏ qua. Tại đây, du khách được dịp tận hưởng không khí trong lành của một trong những khu vực bảo tồn thiên nhiên lớn nhất Nam Phi, hồi hộp chờ đợi những loài thú hoang dã châu Phi xuất hiện.

Những dãy núi hùng vĩ, cát trắng, biển xanh làm nên sức hấp dẫn lôi cuốn mọi du khách khi đến thành phố Cape Town. Trải nghiệm cáp treo lên đỉnh Núi Bàn, bán đảo Cape Penisula, dạo thuyền trên vịnh Hout ngắm nhìn loài hải cầu biển, tham quan mũi Hảo Vọng hay chiêm ngưỡng quần thể chim cánh cụt tại bờ biển Boulders đều là những trải nghiệm đáng nhớ dành cho du khách.

Không chỉ có hoa phượng tím, Nam Phi còn nổi tiếng với các công viên hoang dã và thiên nhiên kỳ thú.

Với những chuyến xuất ngoại dài ngày như Australia, Dubai và Nam Phi, đa số du khách đều lựa chọn đi theo tour bởi giá cả hợp lý, chất lượng dịch vụ tốt và lịch khởi hành đúng mùa đẹp nhất của các điểm du lịch. Blue Sky Việt Nam là một trong những đơn vị phục vụ đa dạng tuyến sản phẩm với ngày khởi hành linh hoạt theo mùa, lịch trình không vội vàng, giúp du khách thoải mái tận hưởng thiên nhiên và khám phá văn hóa, con người bản địa.

Tác giả: Mộc Trà

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: mùa hoa , khám phá

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP