Tin địa phương

Khách Tây tắm khỏa thân ở bán đảo Sơn Trà sẽ chỉ bị nhắc nhở

Ban quản lý bán đảo Sơn Trà (Đà Nẵng) cho biết chỉ thực hiện biện pháp nhắc nhở nếu bắt được nam du khách nước ngoài tắm khỏa thân ở bãi biển.

Bức ảnh khách Tây tắm khỏa thân ở bán đảo Sơn Trà được đăng tải trên mạng xã hội từ 17/10 thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng.

Trả lời Zing.vn, ông Phan Minh Hải, Phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, cho biết đã tiếp nhận thông tin về vị khách này. Tuy nhiên, ông Hải khẳng định nơi xảy ra sự việc không phải bãi tắm công cộng mà là điểm neo đậu tàu thuyền của ngư dân.

"Chúng tôi không có lực lượng tuần tra ở khu vực này nên khó kiểm soát tình hình. Nếu sự việc xảy ra ở bãi tắm công cộng, lực lượng kiểm tra sẽ nhắc nhở du khách. Việc khách khỏa thân ở khu vực công cộng từng xảy ra một vài lần. Tuy nhiên, khi được lực lượng chức năng nhắc nhở, họ đều nghiêm chỉnh chấp hành, không chống đối", ông Hải cho biết.

Trường hợp khách khỏa thân hoặc ăn mặc phản cảm ở ngoài bãi tắm công cộng khó bị xử lý. Ảnh minh họa.

Phó Ban quản lý bán đảo Sơn Trà cũng thừa nhận việc xử phạt hành chính cũng khó khăn vì những thay đổi trong Nghị định của Chính phủ năm 2013.

Trả lời Zing.vn, luật sư Đỗ Minh Hiển, Trưởng Văn phòng luật sư JVN, Đoàn luật sư Hà Nội, từng nhận xét sự thay đổi này đang khiến ngày càng có nhiều vụ khách du lịch khỏa thân nơi công cộng.

Trước sự cố này, vào tháng 8/2019, một nhóm khách Trung Quốc cũng "tắm tiên" ở khu vực bãi biển gần công viên Biển Đông. Tuy nhiên, họ chỉ bị nhắc nhở và yêu cầu rời khỏi bãi biển hoặc nếu muốn tắm phải ăn mặc hợp lý.

Nhiều người dùng mạng tỏ ra bức xúc bởi tình trạng khách du lịch khỏa thân ở điểm công cộng liên tiếp xảy ra trong thời gian gần đây. Hồi đầu tháng 10, một nhóm khách nam cũng khỏa thân chạy xe trên đèo Mã Pì Lèng (Hà Giang). Cách đó không lâu, một nữ du khách gây tranh cãi vì trang phục được cho là không phù hợp trên sân thượng quán cà phê tại Hội An (Quảng Nam).

Những hành vi này bị nhiều tài khoản mạng xã hội đánh giá là phản cảm, đi ngược thuần phong mỹ tục của Việt Nam.

Tác giả: Anh Tú

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP