Tin địa phương

Khách sạn tại Đà Nẵng cho 16 người Trung Quốc ở không khai báo: Phát hiện 1 người hay 1.000 người cũng chỉ phạt 3 triệu

"Đây là mức phạt kịch khung về hành vi này. Bất cập ở đây là dù phát hiện 1 người hay 1.000 người thì cơ sở lưu trú cũng chỉ bị xử phạt ở mức 3 triệu, nên không đủ sức răn đe", Trưởng công an quận Sơn Trà nói.

Cơ quan Công an đang làm việc với chủ khách sạn Vạn Xuân

Liên quan đến vụ việc Công an TP Đà Nẵng phát hiện 16 người Trung Quốc ở khách sạn Vạn Xuân (đường Võ Nguyên Giáp, quận Sơn Trà, Đà Nẵng), nhưng không khai báo lưu trú, Đại tá Phan Minh Mẫn, Trưởng công an quận Sơn Trà, cho biết đơn vị này đã ra quyết định xử phạt hành chính với chủ khách sạn.

Theo đó, khách sạn đã vi phạm về hành vi không khai báo cho khách lưu trú, mức phạt là 3 triệu đồng.

"Đây là mức phạt kịch khung về hành vi này. Bất cập ở đây là dù phát hiện 1 người hay 1.000 người thì cơ sở lưu trú cũng chỉ bị xử phạt ở mức 3 triệu nên không đủ sức răn đe", đại tá Mẫn nói.

Ông Mẫn cho biết đã nhiều lần kiến nghị thay đổi mức phạt cho hành vi trên nhưng chưa có thay đổi.

Trước đó, ngày 8/2, Phòng quản lý xuất nhập cảnh Công an TP Đà Nẵng bất ngờ kiểm tra hành chính khách sạn Vạn Xuân. Tại đây, cơ quan chức năng phát hiện có 16 người quốc tịch Trung Quốc nhưng cơ sở lưu trú không khai báo.

Những người này cho biết nhập cảnh vào Việt Nam để đi du lịch. Tuy nhiên, chỉ có 12 trong số 16 người xuất trình được giấy tờ, hộ chiếu, thị thực. Những người còn lại tại thời điểm kiểm tra chưa xuất trình được giấy tờ, hộ chiếu.

Đặc biệt, cơ quan công an xác định có 2 người trong số 16 người trên mới nhập cảnh vào Việt Nam vào ngày 27/1 (mồng 4 tết nguyên đán Canh Tý). Cơ quan công an hiện đã tiến hành cách ly tại chỗ 2 người này để theo dõi theo đúng quy trình phòng ngừa dịch bệnh virus conora.

Sức khỏe những người này hiện hoàn toàn ổn định, không có bất cứ biểu hiện nghi nhiễm virus corona.

Tác giả: Bảo Ngọc

Nguồn tin: ttvn.toquoc.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP