Pháp luật

Kẻ cướp tiệm vàng ở Huế gửi thư cho lãnh đạo công an tỉnh

Sau một thời gian bị tạm giam, tâm lý của đối tượng Q. dần ổn định, đối tượng này cảm thấy rất hối hận về hành vi của mình.

Liên quan đến vụ việc đối tượng mang súng AK cướp tiệm vàng ở Huế, nguồn tin từ Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, sau khoảng 1 tuần bị tạm giữ tại Trại tạm giam Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, tâm lý của đối tượng Ngô Văn Q. dần ổn định.

Theo đó, đối tượng đã nhận ra hành vi sai trái mà mình gây ra, cảm thấy rất hối hận. Q. đã viết một bức thư nhờ cán bộ điều tra gửi đến lãnh đạo Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế.

Cụ thể, trong thư đối tượng Q. bày tỏ, ngay sau khi xả súng gây ra 2 vụ cướp tiệm vàng chỉ trong vài phút, tâm lý đối tượng bất ổn, hoảng loạn nên có ý định tự sát. Tuy nhiên, sau khi được Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên–Huế cũng như một số cán bộ Công an tỉnh này trực tiếp thuyết phục, kịp thời nắm bắt tâm tư, đối tượng đã không còn suy nghĩ tiêu cực. Lúc này, đối tượng đã quyết định buông súng để đầu thú.

Đối tượng Ngô Văn Q. tại thời điểm gây án.

Bên cạnh đó, trong bức thư, đối tượng Q. còn hứa sẽ cố gắng cải tạo tốt và nhất định sau này sẽ làm người lương thiện.

Trước đó, khoảng 12h30 cùng ngày, đối tượng Ngô Văn Q., SN 1984, trú Tx.Hương Thủy sử dụng súng AK xông vào 2 tiệm vàng Hoàng Đức và Thái Lợi nổ súng chỉ thiên uy hiếp chủ tiệm rồi cướp vàng. Ngay sau đó, đối tượng Q. đem số vàng cướp được vứt ra phía vỉa hè rồi đi bộ đến khu vực cầu Gia Hội, Tp.Huế.

Nhận được tin báo, Ban Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chỉ đạo lực lượng chức năng của Công an Tỉnh, Công an Tp.Huế nhanh chóng có mặt tại hiện trường để triển khai các biện pháp nghiệp vụ đồng bộ khoanh vùng, ngăn không để người dân di chuyển vào hiện trường, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân, đồng thời vây bắt đối tượng.

Vào ngày 6/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với đối tượng Q. với 2 hành vi là Cướp tài sản; Chiếm đoạt, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Ngoài ra, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng ra quyết định bắt tạm giam 4 tháng đối với đối tượng Q. để phục vụ công tác điều tra.

Tác giả: Công Định

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP