Số hóa

iPhone SE 4 khả năng sẽ có Face ID, USB-C, thiết kế iPhone 14 và nút Action Button

Theo chia sẻ của tài khoản mạng xã hội X khá đáng tin cậy là Unknownz21, phiên bản tiếp theo của dòng iPhone SE giá rẻ hơn của Apple sẽ dựa trên iPhone 14, có Face ID, USB-C và nút Action Button...

Thông tin được chia sẻ trên mạng xã hội X (Twitter) tiết lộ về iPhone SE 4 như sau:


Các thông tin rò rỉ này khá phù hợp với nhận xét được đăng vào đầu năm nay bởi nhà phân tích Apple nổi tiếng Ming-Chi Kuo của TF International. Trước đó, gần 6 tháng trước, Kuo cho biết iPhone SE 4 sẽ có màn hình 6,1 inch và sẽ là chiếc iPhone đầu tiên sử dụng chip modem 5G nội bộ của Apple.

Unknownz21 cũng lưu ý rằng iPhone SE 4 sẽ không sử dụng Touch ID và sẽ dựa vào Face ID. Điều này không phải không có căn cứ khi mà chi phí để Apple xây dựng Camera TrueDepth cho Face ID đã giảm đáng kể từ khi Apple giới thiệu tính năng này với iPhone X vào năm 2017.

Nguồn tin cũng nói rằng iPhone SE 4 sẽ có cổng USB-C để sạc và truyền dữ liệu. Tương tự như các mẫu iPhone SE khác, nó sẽ chỉ có một camera ở mặt sau.

Theo người mách nước, iPhone SE 4 sẽ tự tách biệt khỏi iPhone 15 và iPhone 15 Plus bằng cách đi kèm với Nút Action Button, dự kiến ​​sẽ thay thế công tắc đổ chuông/im lặng trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, Nút Action Button sẽ được người dùng điện thoại lập trình để xử lý nhiều tác vụ như kích hoạt màn trập trên máy ảnh hoặc khởi động đồng hồ bấm giờ chẳng hạn.

Hồi tháng 3, các thông tin rò rỉ cho thấy tấm nền OLED 6,1 inch cho iPhone SE 4 sẽ được sản xuất bởi BOE của Trung Quốc. Tuy nhiên không lâu sau đó, Apple được cho là đã rút các đơn đặt hàng mà họ đã đặt với nhà cung cấp cho dòng iPhone 15 vì họ bị cáo buộc gặp khó khăn với việc cắt bỏ Dynamic Island. Hệ thống thông báo dự kiến ​​sẽ có trên cả 4 mẫu iPhone 15 trong năm nay. Người ta tin rằng Apple đã yêu cầu Samsung thực hiện các đơn đặt hàng ban đầu thay cho BOE với các mẫu năm 2023.

Một quyết định quan trọng mà Apple sẽ phải đưa ra là bộ xử lý ứng dụng (AP) mà họ dự định trang bị cho iPhone SE 4. Thông thường, iPhone SE được trang bị chip mới hơn so với chip được tìm thấy trong kiểu máy mà thiết kế của nó dựa trên. Ví dụ: thiết kế iPhone SE 3 dựa trên iPhone 8. Trong khi iPhone 8 có A11 Bionic bên dưới, iPhone SE 3 đi kèm với A15 Bionic SoC. Lưu ý, iPhone 14 cũng được trang bị A15 Bionic.

iPhone SE 4 sẽ được phát hành vào năm 2025 mặc dù còn nhiều thời gian để thay đổi kế hoạch. Mẫu gần đây nhất, iPhone SE 3, được phát hành vào tháng 3 năm 2022.

Tác giả: Anh Nguyễn

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

  Từ khóa: iPhone SE 4 , iPhone

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP