Xe

Hyundai Santa Fe sắp có đối thủ mới từ Honda

Thời gian gần đây, Honda ngày càng tập trung nhiều hơn vào mảng xe đa dụng bởi phân khúc sedan truyền thống mà hãng này hái ra tiền trong những năm qua đang ngày càng suy yếu.

Honda Passport 2019 được ngụy trang kỹ càng.

Những tin đồn gần đây đã thành hiện thực khi hãng xe Nhật đã hồi sinh chiếc Passport, mẫu xe từng được giới thiệu từ đầu những năm 90 của thế kỷ trước thông qua mối quan hệ hợp tác cùng Isuzu. Chiếc xe đa dụng bị khai tử chóng vánh sau gần 10 năm ra mắt sẽ lấp đầy khoảng trống về kích thước giữa CR-V và Pilot. Thông tin cho thấy, nó sẽ có chiều dài tổng thể lớn hơn CR-V nhưng ngắn hơn khoảng 150 mm so với Pilot và nhắm tới Ford Edge cùng một số đối thủ đồng hương hay Hàn Quốc như Hyundai Santa Fe.

Còn Passport cách đây 20 năm từng là mẫu SUV đầu tiên của Honda và bán ra từ 1994 đến 2002. Động cơ vốn là loại 4 xi-lanh nhưng sau đó được thay bằng loại V6 công suất 205 mã lực. Hệ dẫn động 4 bánh nhưng không thực sự có khả năng off-road. Chất lượng của chiếc SUV cũng từng gây rắc rối cho hãng xe Nhật khi những mẫu xe thuộc những năm sản xuất cuối cùng bị gỉ sét nghiêm trọng khiến Honda phải triệu hồi xe vào năm 2010.

Khi gia nhập thị trường, chiếc Crossover của hãng xe Nhật sẽ nằm trong dòng sản phẩm đa dụng của Honda gồm 4 xe và theo thứ tự từ nhỏ đến lớn là HR-V, CR-V, Passport và Pilot. Passport ngắn hơn 152 mm so với Pilot. Ngoài Hyundai Santa Fe, các đối thủ mới sẽ là Ford Edge, Chevrolet Blazer, và Nissan Murano.

Mẫu Crossover hạng trung sẽ xuất hiện vào ngày 27/11 tại triển lãm ô tô Los Angeles (Mỹ) và bán ra từ đầu năm sau.

Honda Passport gặp nhiều rắc rối ở thế hệ cũ.

Tác giả: ANH BẰNG

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

  Từ khóa: Hyundai Santa Fe , Hyundai

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP