Thế giới

Hy Lạp: Phát hiện 18 thi thể trong đám cháy rừng

18 thi thể đã được tìm thấy ở một ngôi làng hẻo lánh ở miền bắc Hy Lạp, nơi các đám cháy rừng vẫn đang lan rộng.

Lực lượng cứu hỏa Hy Lạp ngày 22/8 đã phát hiện 18 thi thể nghi là người di cư trong một đám cháy rừng ở phía Bắc thành phố biên giới Alexandroupolis gần với Thổ Nhĩ Kỳ.

Phát biểu trên truyền hình, người phát ngôn Cơ quan cứu hỏa Hy Lạp, ông Yiannis Artopios cho biết cơ quan chức năng đang điều tra để xác định liệu số nạn nhân này có phải là người di cư trái phép hay không, do không nhận được thông báo về trường hợp mất tích nào ở địa phương. Trước đó 1 ngày, lực lượng cứu hỏa Hy Lạp cũng phát hiện 1 thi thể nghi là người di cư ở khu vực cháy rừng này.

Hiện các đám cháy rừng vẫn tiếp tục lan rộng tại khu vực phía Đông Bắc Hy Lạp cùng nhiều khu vực khác. Tuy nhiên, nỗ lực cứu hỏa gặp nhiều khó khăn do nhiệt độ vẫn ở mức cao, 41 độ C, cùng gió mạnh.

Trực thăng chữa cháy tại Alexandroupolis ở miền bắc Hy Lạp ngày 21/8. Ảnh: AFP

Trong 24 giờ qua, có thêm 60 đám cháy bùng phát tại Hy Lạp. Có 6 nước gồm Cyprus, Romania, CH Séc, Croatia, Đức và Serbia cho biết sẽ triển khai lực lượng hỗ trợ Hy Lạp ứng phó với cháy rừng.

Đám cháy rừng mới bùng phát hôm 22/8 xuất phát từ một bãi chôn rác ở khu công nghiệp Aspropyrgos gần thủ đô Athens, khiến khói đen độc hại bao trùm cả khu vực. Chính quyền địa phương đã phong tỏa đoạn gần nhất của đường vành đai Athens và khuyến cáo người dân nên ở trong nhà.

Đám cháy gần Alexandroupolis cũng đang đe dọa công viên quốc gia Dadia, một trong những khu vực được bảo vệ quan trọng nhất ở châu Âu, nơi sinh sống của các loài chim quý hiếm.

Người phát ngôn của lực lượng cứu hoả Hy Lạp - ông Yiannis Artopios - cho biết: “Tình hình diễn biến phức tạp, điều kiện thời tiết cực đoan như gió to và nhiệt độ cao dẫn tới nhiều vụ cháy. Chúng tôi dự báo tình hình có thể nghiêm trọng hơn trong thời gian tới”. Thông báo của cơ quan bảo vệ dân sự Hy Lạp yêu cầu người dân ở quận Ano Liosia sơ tán để bảo đảm an toàn.

Theo các nhà khí tượng học, điều kiện thời tiết khô nóng làm tăng nguy cơ cháy rừng sẽ kéo dài cho đến ngày 25/8.

Trước đó, đợt nắng nóng vào tháng 7 đã làm bùng phát cháy rừng tại Hy Lạp và trong 10 ngày, các đám cháy ở phía Nam của Rhodes, một hòn đảo du lịch nổi tiếng ở phía Đông Nam biển Aegean, đã thiêu rụi 17.770 ha đất rừng và khiến khoảng 20.000 người, chủ yếu là khách du lịch, phải sơ tán.

Tác giả: Hải Đăng (T/h)

Nguồn tin: moitruongvadothi.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP