Thể thao

Huỳnh Như vắng mặt ở vòng loại Olympic nhưng góp mặt tại SEA Games 32

Nữ tiền đạo gốc Trà Vinh sẽ trở về Việt Nam hội quân cùng đội để hướng tới mục tiêu bảo vệ thành công HCV tại SEA Games 32 trên đất Campuchia

Từ ngày 10/3, đội tuyển nữ Quốc gia sẽ chính thức tập trung đợt đầu tiên trong năm 2023, kể từ sau giải bóng đá Nữ Đông Nam Á 2022. Đợt hội quân này nhằm chuẩn bị cho Vòng loại Olympic 2024. Đáng chú ý trong danh sách tập trung lần này, Huỳnh Như sẽ không góp mặt do bận thi đấu tại Bồ Đào Nha. Trong tháng 2 vừa qua, Huỳnh Như cũng đã trở về Việt Nam trong quãng nghỉ ngắn trước khi trở lại thi đấu cho Lank FC.

Không hội quân ở đợt 1, thế nhưng theo thông tin từ LĐBĐ Việt Nam (VFF), Huỳnh Như sẽ trở về nước để tham dự SEA Games 32, bất chấp việc giải đấu này nằm ngoài khoảng nghỉ FIFA Days và "nàng 9" cũng đang có phong độ rất tốt tại CLB chủ quản. Việc trở về nước tham dự SEA Games 32 sẽ khiến cho Huỳnh Như bỏ lỡ 1 tháng thi đấu trong màu áo của Lank FC.

Do đã bị loại khỏi Cúp Liên đoàn nữ Bồ Đào Nha, Lank FC chỉ còn một mặt trận là giải VĐQG nữ Bồ Đào Nha (Liga BPI). Đội bóng của Huỳnh Như sẽ thi đấu 4 trận cuối cùng trước khi khép lại mùa giải 2023, từ ngày 23/4 đến 21/5. Đây cũng có thể là 4 trận đấu mà Lank FC không có sự phục vụ của Huỳnh Như, bao gồm trận gặp Maritimo (23/4), Albergaria (7/5), Amora (14/5) và Sporting CP (21/5).


Về cơ bản, HLV Mai Đức Chung vẫn có đầy đủ các cầu thủ trụ cột khác như Chương Thị Kiều, Tuyết Dung, Thanh Nhã, Thu Thảo… Ngoài những tên tuổi quen thuộc giúp tuyển Việt Nam giành HCV SEA Games 31 và vé dự World Cup 2023, HLV Mai Đức Chung quyết định trao cơ hội cho Đoàn Thị Ngọc Phượng (thủ môn), Hà Thị Ngọc Uyên, Ngô Thị Hồng Nhung và Vũ Thị Hoa ra mắt đội tuyển quốc gia. Một số cầu thủ vắng bóng lâu năm như Nguyễn Thị Thúy Hằng, Cù Thị Huỳnh Như, Đinh Thị Thùy Dung hay Lê Thị Thùy Trang cũng được gọi lại.

Theo kế hoạch, tuyển nữ sẽ tập trung tại Hà Nội trước khi di chuyển đến Cẩm Phả (Quảng Ninh) tập huấn trong vòng 1 tuần. Sau đó, toàn đội sẽ trở lại Hà Nội tập luyện, rèn chiến thuật và đá giao hữu một số trận trước khi di chuyển sang Nepal để tham dự vòng loại 1 Olympic nữ 2024 - khu vực châu Á.

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

  Từ khóa: SEA Games 32 , Huỳnh Như

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP