Đẹp

Hướng dẫn chăm sóc da cổ tại nhà đẩy lùi lão hóa

Đa số các chị em chỉ chăm sóc sao cho có một làn da trắng hồng trên khuôn mặt mà ít ai để ý đến vùng cổ ngay phía dưới. Đó là sự vô ý hết sức sai lầm của phái đẹp.

Hướng dẫn chăm sóc da cổ tại nhà đẩy lùi lão hóa. Ảnh Internet

Cổ giữ vai trò quan trọng làm toát lên vẻ đẹp trong con người bạn, tạo sự chú ý cho người đối diện từ lần gặp đầu tiên. Cùng mình tham khảo các bí quyết đơn giản dưới đây mà không phải ra spa nhé.

Nước vo gạo

Trong thành phần nước vo gạo có hàm lượng vitamin B5 rất tốt cho da

Phương pháp: Lấy tầm 1 bát nước vo gạo, nước gạo lần thứ 2. Sau đó lấy tay massage kết hợp với nước gạo lên vùng cổ khoảng 10-15 phút. Cứ như vậy xoay theo hình xoắn ốc và làm hàng ngày.

Khoai tây

Trong khoai tây có chứa vitamin giúp nuôi dưỡng và làm trắng da hiệu quả. Vì thế, mặt nạ từ nước ép khoai tây chính là thần dược làm đẹp hữu hiệu nhất.

Phương pháp: Sử dụng một củ khoai tây cho vào máy xay nhuyễn để lấy nước ép khoai tây. Thoa đều nước ép khoai tây lên vùng cổ và massage nhẹ nhàng từ 2 đến 3 phút. Tiếp tục thoa thêm nước ép một lần nữa lên vùng cổ và nằm nghỉ thư giãn từ 15 đến 20 phút. Rửa sạch lại lớp da vùng cổ bằng nước mát

Massage vùng cổ

Massage giúp thư giãn, lưu thông máu, thúc đẩy trao đổi chất, giúp vùng da cổ săn chắc, giảm nếp nhăn

Phương pháp:

Dùng ngón tay massage nhẹ nhàng theo đường xoắn ốc. Mỗi ngày nên massage khoảng 10-15 phút. Massage cổ thường xuyên với nước cốt chanh hoặc một lát chanh sẽ làm các vết bẩn biến mất hoàn toàn và cũng giúp làm trắng cổ.

Chanh và tinh bột nghệ

Phương pháp: Trộn 1-2 thìa nước cốt chanh với 1 ít tinh bột nghệ để tạo thành hỗn hợp. Sau đó thoa hỗn hợp này lên vùng da cổ và tiến hành massage nhẹ nhàng trong 2 phút, để khô từ 10-15 phút thì rửa sạch với nước ấm. Áp dụng cách này mỗi ngày và nên làm vào buổi tối.

Mặt nạ lô hội

Lô hội giúp làm sáng da tự nhiên. Nó không chỉ làm sáng chiếc cổ bị sạm màu mà còn làm giảm những đốm đen.

Phương pháp: Xay nhuyễn lô hội rồi bôi trực tiếp lên cổ vào buổi tối. Sau hai mươi phút, rửa lại cổ.

Thay đổi tư thế ngồi khoa học

Ngồi nhiều một chỗ khiến các thớ cơ ở cổ và mặt bị ức chế. Việc ức chế sẽ sinh ra những cảm xúc tự do gây lão hoá da vùng cổ. Kết hợp cùng các phương pháp đã giới thiệu và sử dụng vật lý trị liệu điều chỉnh tư thế ngồi sao cho không để bị vẹo cổ hoặc mỏi cổ giảm thiểu việc lão hóa da vùng cổ.

Cách tốt nhất để bảo vệ được vùng da này luôn trẻ trung là bạn phải chú ý tới chúng trong chế độ chăm sóc và làm đẹp hàng ngày. Hy vọng bài viết trên sẽ giúp ích cho bạn.

Tác giả: Trúc An (T/h)

Nguồn tin: doisongplus.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP