Đẹp

Bạn đã biết cách chăm sóc da mùa hanh khô

Mùa hanh khô bạn cần chú ý cách chăm sóc da để không bị nổi mụn, nứt nẻ nhé.

Chăm sóc da mùa đông bằng cách uống nhiều nước, ăn hoa quả

Đây là một thói quen tốt cho chị em phụ nữ không kể mùa đông hay mùa hè, các chị em phải tạo cho mình thói quen ăn các loại thức ăn chứa hàm lượng chất dưỡng ẩm lớn. Ngoài việc uống đủ 2 lít nước một ngày, các chị em có thể bổ sung thêm nước và vitamin cho cơ thể bằng các loại hoa quả.

Ngoài ra, tập thể dục hàng ngày và ngủ đủ giấc cũng là cách đơn giản để duy trì làn da khỏe đẹp.

Rửa mặt đúng cách

Ngày nào cũng rửa mặt nhưng bạn đã biết cách rửa mặt đúng chưa? Đặc biệt rửa mặt mùa đông cũng khác với mùa hè đó nhé. Nếu bạn cho rằng mùa đông lạnh bạn cần rửa mặt bằng nước nóng thì bạn đã hoàn toàn sai lầm. Bạn cần hạn chế ngay thói quen này, rửa mặt bằng nước ấm vào mùa đông là đúng nhưng nếu nước quá nóng lại gây mất độ ẩm cần thiết của da, làn da của bạn sẽ trở nên khô và ngứa.

Tẩy da chết thường xuyên

Mùa đông lạnh khiến nhiều người “lười” việc tẩy da chết. Tuy nhiên, mùa đông lại là thời điểm làn da dễ lão hóa nhanh nhất nếu không được chăm sóc cẩn thận và thường xuyên. Lượng tế bào chết đi vào muầ đông nhiều hơn các mùa khác rất nhiều. Nếu bạn không loại dỏ những tế bào sừng đã chết thì bạn đang tạo cơ hội cho mụn được sinh sôi nảy nở trên khuôn mặt mình.

Bạn có thể tấy da chết từ các hỗn hợp tự chế như bột yến mạch, cám gạo, khoai tây… hoặc các sản phầm bán sẵn trên thị trường. Tần suất tẩy da chết hợp lý là 2-3 lần/tuần.

Cấp ẩm, dưỡng ẩm với mọi loại da

Ngay sau khi tẩy da chết, khi các lỗ chân lông đang mở to thì bạn nên nhanh chóng cấp ẩm lại cho lần da bằng nước hoa hồng có độ pH phù hợp.

Tiết trời hanh khô, việc dưỡng ẩm càng trở nên quan trọng hơn. Vì vậy hãy chọn cho mình loại kem dưỡng có độ ẩm cao. Chúng sẽ cung cấp cho bạn độ ẩm để chống chọi với tiết trời này. Đây là cách chăm sóc da mùa đông không thể thiếu, đặc biệt đối với những bạn có làn da thuộc loại khô.

Bạn cũng nên sử dụng cả xịt khoáng để cung cấp các loại khoáng chất, khóa ẩm. Nếu như bạn thường xuyên ngồi trong phòng có điều hòa hoặc sưởi ấm thì việc sử dụng sản phẩm này sẽ giúp làn da được bổ sung dưỡng chất và độ ẩm mọi lúc mọi nơi.

Tác giả: Anh Đào (TH)

Nguồn tin: Tieudung.vn

  Từ khóa: mùa hanh khô , chăm sóc da

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP