Thế giới

Hung thủ sát hại bố mẹ vợ bị cảnh sát bắt giữ sau 33 năm nhờ một giọt máu nhỏ

Ngày 13/10 vừa qua, Michael Anthony Louise (79 tuổi) đã bị bắt tại nhà riêng ở Syracuse, New York, Mỹ với hai cáo buộc giết người cấp độ hai.

Ông ta bị phát hiện là hung thủ trong vụ sát hại George Peacock (76 tuổi) và Catherine Peacock (73 tuổi). Thi thể hai nạn nhân được phát hiện tại nhà ở thị trấn Danby, Vermont vào ngày 17/9/1989.

Michael Louise bị bắt ở tuổi 79 vì tội ác hơn 30 năm trước.

Cả hai bị đâm nhiều nhát. Tại hiện trường, không có dấu hiệu đột nhập vào nhà, cũng không có tài sản giá trị nào bị lấy đi. Cảnh sát bang Vermont cùng chuyên gia pháp y đã thu thập các bằng chứng và tiến hành giám định, phân tích trong nhiều năm nhưng không có tiến triển.

Louise là con rể nhà Peacock. Thời điểm vụ án xảy ra, ông ta được xác định là nghi phạm chính. Các nhà điều tra đã nỗ lực tìm kiếm chứng cứ để chứng minh Louise giết người nhưng không thành công.

Việc điều tra bế tắc suốt 30 năm, cho đến tháng 5/2020 khi xét nghiệm pháp y xác nhận ADN của George Peacock trùng khớp với ADN có trong vết máu được tìm thấy trong xe hơi của Louise vào tháng 10/1989. Cảnh sát cho biết mẫu máu đã được xét nghiệm trong quá trình điều tra trước đó, nhưng do công nghệ ADN khi ấy mới xuất hiện, không thể xác định kết quả.

Hiện Michael Anthony Louise đang bị giam ở New York trong khi chờ các thủ tục dẫn độ đến Vermont, nơi ông ta sẽ bị truy tố.

Những tiến bộ trong xét nghiệm ADN đã được sử dụng để giúp cơ quan thực thi pháp luật giải quyết hàng loạt vụ án chưa được phá.

Tháng 9/2022, Gary Muehlberg (73 tuổi, ở bang Missouri) đang thụ án chung thân vì giết một người đàn ông. Kẻ này bị phát hiện có liên quan cái chết của 4 phụ nữ mất tích vào năm 1990 và 1991 sau khi lực lượng chức năng tìm thấy ADN của ông ta từ bằng chứng đã được thu thập.

Ở Pennsylvania, các nhà chức trách cũng giải mã được bí ẩn về cái chết của một phụ nữ năm 1988. Công nghệ di truyền học phả hệ liên kết ADN từ quần áo của nạn nhân với một bức thư nặc danh dán bằng nước bọt được viết cho một tờ báo địa phương khoảng 2 năm sau vụ giết người. ADN trùng khớp với một người đàn ông tên là Scott Grim, tuy nhiên, ông ta đã qua đời năm 2018.

Tác giả: Linh Chi (T/h)

Nguồn tin: doisongphapluat.nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP