Thế giới

Hơn 60 người thiệt mạng vì ngộ độc rượu giả

Giới chức Indonesia bắt giữ 7 nghi phạm với cáo buộc bán rượu giả tự chế từ thuốc ho và thuốc chống muỗi khiến hơn 60 người thiệt mạng.

Hơn 60 người Indonesia tử vong và hàng chục người phải nhập viện sau khi uống rượu tự nấu trái phép. Con số thương vong vẫn đang tăng, chính quyền cho biết vào ngày 9/4.

Theo South China Morning Post, 7 người đã bị bắt giữ với cáo buộc bán rượu giả, trong đó có một người tại Tây Java trộn thuốc chống muỗi vào rượu làm tại gia.

“Người này hòa rượu với nhân sâm, thuốc ho và thuốc chống muỗi”, cảnh sát địa phương Agung Budi Maryoto cho biết trong buổi họp báo vào ngày 9/4.

Trong một vụ khác, một người bán rượu giả thừa nhận đã pha chế rượu với Coca-cola và nước tăng lực.

Cảnh sát thu hồi rượu tự chế tại khu vực Cicalengka ở Tây Java. Ảnh: AFP.

Hầu hết người Indonesia đều theo đạo Hồi, và rượu được bán tại các thành phố lớn.

Nhưng do sản phẩm này bị đánh thuế cao nên những công nhân thu nhập thấp thường tìm đến các loại rượu tự chế với nhiều nguy hiểm tiềm tàng. Tại Indonesia, uống rượu không được khuyến khích nhưng cũng không bất hợp pháp, theo luật dân sự.

Cảnh sát đã tiến hành truy quét các thành phố trên cả nước nhằm bắt giữ những đối tượng buôn bán và phân phối rượu giả.

“Chúng tôi cho rằng một nhà phân phối lớn đứng đằng sau vụ này”, cảnh sát trưởng phía tây Jakarta Tony Surya Putra nhận xét khi được hỏi về cái chết của 60 người tại thủ đô.

Hai phụ nữ Indonesia suy sụp sau khi nghe tin người thân tử vong vì uống phải rượu giả tại Tây Java ngày 9/4. Ảnh: AFP.

Giám đốc Bệnh viện trung ương tại Cicalengka, Yani Sumpena, cho hay 19 người chết tại bệnh viện và một người tử vong trên đường.

Tổng cộng khoảng 40 người nhập viện với các triệu chứng buồn nôn, nôn mửa, thở gấp, bất tỉnh, và nhiều người đang được chữa trị, bác sĩ Sumpena cho biết.

Tại Bandung, cảnh sát trưởng Hendro Pandowo cho hay 3 người chết vào ngày 8/4 sau khi nhập viện ngày hôm trước với triệu chứng ngộ độc rượu.

Truyền thông Indonesia đưa tin cảnh sát đã đóng cửa 4 cửa hàng rượu tại khu Cicalengka và thu hồi hàng chục can chứa rượu cọ và hàng trăm chai rượu các loại.

Vào năm 2016, 36 người tại Java tử vong sau khi uống rượu ủ tại nhà.

Tác giả: Ngọc Hà

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP