Xã hội

Hơn 50 người ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng: Nơi sơ chế không đảm bảo vệ sinh

Số trường hợp ngộ độc sau khi ăn bánh mì Phượng đã vượt hơn 50 bệnh nhân và cơ quan chức năng xác định khu vực sơ chế của cơ sở này không đảm bảo vệ sinh.

Chiều 13/9, ông Mai Văn Mười - Giám đốc Sở Y tế Quảng Nam cho biết, đến thời điểm hiện tại, số trường hợp bị ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Phượng nằm trên đường Phan Châu Trinh, phường Minh An, TP Hội An là hơn 50.

Trong số này có 23 người nước ngoài, đa số bệnh nhân sức khỏe ổn định. Các bệnh viện đang tiếp tục theo dõi, điều trị. Cùng với đó, ngành Y tế đang rà soát, khám sàng lọc để tiếp nhận bệnh, chẩn đoán và điều trị kịp thời.

Tiệm bánh mì Phượng dán thông báo tạm thời nghỉ bán trong ngày 13/9.

Trong số hơn 50 người liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Phượng, Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Đức (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) tiếp nhận, điều trị cho 12 bệnh nhân. Trong đó, 10 bệnh nhân người Việt và 2 bệnh nhân người Úc nhập viện cấp cứu với cùng biểu hiện sốt cao, nôn mửa, đau bụng, đi phân lỏng nhiều lần và kéo dài. Thời gian ăn bánh mì của các bệnh nhân từ 8h đến 20h ngày 11/9.

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế tỉnh Quảng Nam), ngày 11/9, tiệm bánh mì Phượng đã bán 1.920 ổ bánh mì. Ngày 12/9, cơ sở này bán 1.700 ổ. Kết quả kiểm tra cho thấy, khu vực sơ chế của cơ sở này chưa đảm bảo vệ sinh, chưa phân biệt giữa khu vực bảo quản nguyên liệu, thực phẩm, khu vực sơ chế, chế biến và khu vực khác.

Quán không lưu bánh mì, sốt trứng gà tươi trong số lượng món ăn trong 1 ngày. Cơ sở này không có dụng cụ thu gom, chứa đựng rác thải, chất thải đảm bảo vệ sinh (thùng rác tại khu vực sơ chế, chế biến không có nắp đậy). Các dụng cụ sơ chế, chế biến chưa đảm bảo vệ sinh (máy xay thịt).

Lực lượng chức năng lấy mẫu tại tiệm bánh mì Phượng để đưa đi xét nghiệm. (Ảnh: T.S)

Trước đó, nhiều trường hợp có dấu hiệu ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì Phượng trong ngày 11/9. Người đầu tiên có dấu hiệu ngộ độc vào lúc 11h cùng ngày. Khoảng cách từ lúc ăn đến khi xuất hiện triệu chứng ít nhất là 2 giờ, nhiều nhất 16 giờ.

Sau khi nắm bắt thông tin, ngày 12/9, lực lượng y tế đã có mặt ở tiệm bánh mì Phượng để lấy mẫu. Trước mắt, trong thời gian chờ kết quả, cơ quan chức năng đã yêu cầu tiệm bánh mì Phượng tạm dừng hoạt động.

Tác giả: THANH BA

Nguồn tin: vietnamfinance.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP