Kinh tế

Hội thảo nhựa đường - sản xuất, chất lượng và ứng dụng

Sáng ngày 17/4, tại TP. Đà Nẵng, Công ty Nhựa đường Petrolimex tổ chức Hội thảo “Một số vấn đề về các đặc tính, ứng dụng công nghệ và yếu tố tác động đến chất lượng nhựa đường tại nhà máy lọc dầu Shell".

Hội thảo thu hút hàng trăm cán bộ kỹ thuật và nghiên cứu khoa học đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài ngành GTVT.

Qua đó, mục đích của Hội thảo là nghe các báo cáo, trao đổi thông tin về quy trình sản xuất, phương pháp sản xuất Nhựa thông thường và sản phẩm nhựa cải tiến cũng như các đặc tính của Nhựa đường, yếu tố tác động đến chất lượng Nhựa đường, mối quan hệ giữu kim lún và hóa mềm tại nhà máy lọc dầu Shell. Từ đó, tìm giải pháp khắc phục, cũng như hướng giải quyết về cơ bản và lâu dài phù hợp với điều kiện thực tế của nước ta.

Quang cảnh hội thảo

Tại hội thảo, đại diện phía Shell đã đưa ra nhiều chiến lược, chính sách phát triển sản xuất, chất lượng và ứng dụng của Nhựa đường, đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội. Đặc biệt là kết cấu hạ tầng GTVT. Bên cạnh đó, Hội thảo thảo luận một số vấn đề về ứng dụng công nghệ và vật liệu mới trong xây dựng kết cấu đường mềm tại nước ta, đây là một nhu cầu cấp thiết của ngành GTVT hiện nay. Qua đó, công tác quản lý chất lượng nhựa đường, giải pháp nâng cao chất lượng BTN cùng với các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng mặt đường BTN trong quá trình khai thác cũng được Hội thảo chú trọng, thẳng thắng góp ý.

Qua đó, đại diện lãnh đạo PAC mong muốn qua Hội thảo nhật được nhiều đóng góp, ý kiến tâm huyết của các nhà khoa học, nhà nghiên cứu đến từ các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngoài ngành GTVT, nhằm giúp công ty, có giải pháp tích cực, hiệu quả trong công tác sản xuất, ứng dụng Nhựa đường tại nhà máy Shell.

Tại Hội thảo, các đại biểu nghe các báo cáo tham luận và được trình bày với tinh thần khách quan, cầu thị, thẳng thắn, cởi mở từ nghiên cứu thực nghiệm trong phòng thí nghiệm đến thực tế công tác sản xuất, chất lượng và ứng dụng Nhựa đường của công ty.

Phạm Trọng Nghị/Theo Tạp chí Giao thông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP