Pháp luật

Hối hận muộn màng của người phụ nữ vận chuyển ma túy thuê lấy 50 triệu đồng

Sau khi đồng ý giá 50 triệu đồng cho “phi vụ” vận chuyển ma túy từ biên giới về, Vân chưa kịp giao hàng thì bị lực lượng chức năng phát hiện và bắt giữ.

Mới đây, TAND tỉnh Hà Tĩnh vừa mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử bị cáo Nguyễn Thị Vân (35 tuổi), trú tại thôn Sông Hải, xã Thạch Sơn, huyện Thạch Hà, tỉnh Hà Tĩnh về tội Vận chuyển trái phép chất ma tuý.

Trong chiếc áo phông màu xanh nhạt, Nguyễn Thị Vân bước xuống từ xe đặc chủng tiến vào phòng xét xử với gương mặt bình thản. Sau khi làm thủ tục bắt đầu phiên tòa và thẩm tra lý lịch, HĐXX hỏi về quá trình phạm tội, Vân rành mạch kể lại.

Vào khoảng 18h ngày 6/12/2021, Nguyễn Thị Vân nhận được điện thoại của một người tên Thường (đang làm ăn, sinh sống tại Lào), với nội dung nhờ Vân lên huyện Hương Sơn nhận 3 tỷ đồng tiền mặt, tiền công được hưởng sẽ là 50 triệu đồng.

Tuy nhiên, khi lên đến huyện Hương Sơn, người đàn ông tên Thường mới nói rõ là nhờ vận chuyển heroin. Đồng thời đề nghị Vân tiếp tục đi theo hướng Cửa khầu Cầu Treo, qua cầu Rào Mắc để lấy hàng.

Bị cáo Nguyễn Thị Vân tại phiên tòa xét xử.

Lúc này, do lo sợ bị đối tượng Thường đe dọa nên Vân đành chấp thuận theo yêu cầu trên.

Theo chỉ dẫn qua điện thoại, Vân đã lấy được heroin. Đến khoảng 22h ngày 6/12/2021, tại Km60+800 Quốc lộ 8A (địa phận thôn Kim Cương 1, xã Sơn Kim 1, huyện Hương Sơn), Phòng phòng chống ma túy và tội phạm thuộc Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh, phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Thị Vân đang có hành vi vận chuyển trái phép ma túy (heroin).

Tại hiện trường, tổ công tác thu giữ tang vật gồm 10 bánh heroin có trọng lượng khoảng 3,5kg.

Tại phiên tòa, bị cáo Nguyễn Thị Vân đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình như trong cáo trạng VKS truy tố. Bị cáo khai rằng, do không có việc làm ổn định, túng thiếu trong tiêu xài cá nhân nên đã nghe lời kẻ xấu. Dù biết buôn ma túy là vi phạm pháp luật, song vì lòng tham vào lợi nhuận bất chính thu được nên bị cáo đã làm liều.

Trong lời nói sau cùng, bị cáo Vân đã thể hiện sự ăn năn, hối cải và mong được xét xử khoan hồng để được sớm trở về tái hòa nhập với cộng đồng, đoàn tụ với gia đình. HĐXX vào nghị án, được gặp người thân, bị cáo Nguyễn Thị Vân bật khóc - những giọt nước mắt của sự hối hận tột cùng.

Tại phiên toà, Hội đồng xét xử nhận định, hành vi của bị cáo Nguyễn Thị Vân đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, vi phạm đến chính sách pháp luật của Nhà nước về ma túy.

Tuy nhiên, xét thấy bị cáo thành khẩn khai báo, hoàn cảnh gia đình khó khăn, hiện đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi, Hội đồng xét xử đã tuyên phạt bị cáo mức án chung thân về tội danh nói trên.

Vì hám lợi mà Nguyễn Thị Vân đã lún sâu vào con đường mua bán ma túy, gieo rắc “cái chết trắng” cho bao nhiêu con người. Song, cũng chính đồng tiền bất chính đó đã giết chết chính tương lai của bị cáo. Đồng thời đẩy tương lai của những đứa trẻ vào tối tăm, mịt mờ khi gia đình vắng đi hơi ấm, sự đùm bọc, yêu thương của người mẹ.

Tác giả: Thiện Quyền

Nguồn tin: nguoiduatin.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP