Du lịch

Hội An lọt top điểm đến lãng mạn nhất thế giới mùa Valentine 2019 do CNN bình chọn

Nằm cùng danh sách các điểm đến lãng mạn nhất hành tinh như Maldives hay Paris (Pháp), Hội An (Quảng Nam) đứng vị trí thứ 9, hứa hẹn là điểm hẹn hò hấp dẫn trong mùa Valentine này.

Trang CNN (Mỹ) vừa công bố danh sách 13 điểm đến lãng mạn nhất thế giới. Theo đó, phố cổ Hội An (Quảng Nam) xếp vị trí thứ 9. Thành phố nhỏ ven sông Thu Bồn này luôn là điểm du lịch hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Trong các dịp lễ, như lễ tình nhân Valentine tới đây, Hội An là lựa chọn hàng đầu của các cặp đôi.

Đô thị cổ Hội An cũng là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á góp mặt trong danh sách này của CNN. Đồng thời cũng là đại diện thứ 2 của khu vực châu Á (cùng với Cố đô Kyoto của Nhật Bản) lọt vào danh sách bình chọn của CNN.

Hội An là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước của Việt Nam. Năm 2018 tổng lượt khách tham quan, lưu trú du lịch đạt 6.500.000 lượt khách, tăng 21,50 % so với cùng kỳ năm 2017; trong đó: khách quốc tế đạt 3.800.000 lượt khách, tăng 36,58% so với cùng kỳ năm 2017.

Doanh thu từ tham quan, lưu trú du lịch năm 2018 đạt 4.700 tỷ đồng, tăng 21,76% so với cùng kỳ năm 2017. Thu nhập xã hội từ tham quan, lưu trú du lịch ước đạt 11.100 tỷ đồng. Quảng Nam có 10 thị trường khách quốc tế tham quan, lưu trú nhiều nhất: Hàn Quốc, Úc, Anh, Pháp, Trung Quốc, Mỹ, Đức, Nhật Bản, Hà Lan, Tây Ban Nha.

Trong năm 2018 vừa qua, Hội An cũng đã nhận được nhiều danh hiệu cao quý từ các tổ chức quốc tế như: Top 15 thành phố hấp dẫn nhất thế giới, Top 50 điểm đến tốt nhất để tham quan trong năm 2019, thành phố du lịch sạch ASEAN và gần đây nhất là giải thưởng "Phát triển đô thị bền vững 2019" do chính phủ Đức trao tặng

Ngoài ra, trong danh sách 13 thành phố lãng mạn, địa điểm giành ngôi quán quân là quốc đảo Maldives xinh đẹp. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường mặt đất khi sở hữu bờ biển thơ mộng, xanh như ngọc, cùng những resort sang chảnh. Các cặp vợ chồng mới cưới hay những cặp đôi yêu nhau thường chọn Maldives làm điểm hẹn hò để lưu lại những kỷ niệm lãng mạn.

Đứng cuối danh sách là thành phố Kyoto (Nhật Bản). Vẻ cổ kính, yên bình khiến thành phố này trở thành điểm du lịch duyên dáng, trữ tình. Kyoto được xem là điểm đến lý tưởng trong mùa Valentine khi thời điểm này cũng là lúc hoa anh đào nở rộ khắp thành phố. Bên cạnh đó, sự hài hòa giữa các nét văn hóa lịch sử xưa cũ, ẩm thực truyền thống cùng nhịp sống hiện đại, khiến nơi đây luôn tấp nập du khách ghé thăm.

Ngoài ra, các địa điểm như đảo Hawaii (Mỹ), kinh đô ánh sáng Paris (Pháp), Kimberley (Australia) và một số điểm đến ở châu Âu cũng nằm trong danh sách các điểm đến lãng mạn nhất thế giới, là lựa chọn hàng đầu cho các cặp đôi trong mùa yêu.

Tác giả: Như Tầm

Nguồn tin: Báo Đầu tư

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP