Tin địa phương

Đà Nẵng, Hội An đón năm mới trong mưa lạnh

Dù thời tiết có mưa, nhưng hàng ngàn người dân và du khách ở Đà Nẵng, TP Hội An (Quảng Nam) vẫn đổ về khu vực trung tâm để chào đón năm mới 2019 với mong muốn nhiều điều tốt đẹp...

Ghi nhận tại Đà Nẵng, dù trời có mưa phùn nhưng hàng ngàn người dân và du khách vẫn đổ về Quảng trường 29-3 (đường 2-9, quận Hải Châu) để theo dõi chương trình "Đếm ngược chào năm mới - Countdown 2019".

Tại đây, ngay từ sớm đã có nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc cùng "bữa tiệc" ánh sáng mãn nhãn do các nghệ sĩ trẻ nổi tiếng trong nước trình bày như: Phạm Quỳnh Anh, S.T 365, Issac, Erik, Hòa Minzy, Ngọc Anh, nhóm nhạc MTV, nhóm nhạc Dalab...

Người dân và du khách ở Đà Nẵng tập trung tại Quảng trường 29-3 để theo dõi chương trình "Đếm ngược chào năm mới - Countdown 2019".

Theo Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh, chương trình "Đếm ngược chào năm mới" sẽ là cầu nối để tất cả mọi người cùng bày tỏ, chia sẻ yêu thương và cùng nhau nỗ lực đoàn kết, tự tin, hướng tới xây dựng một năm mới 2019 thịnh vượng, an toàn, phấn đấu xây dựng Đà Nẵng phát triển bền vững, văn minh, giàu đẹp.

Trong lúc đó, tại khu vực sân khấu BNF (Công viên Biển Đông, quận Sơn Trà) cũng diễn ra nhiều chương trình nghệ thuật đặc sắc phục vụ người dân và du khách chào đón năm mới 2019.

Nhiều khách du lịch đón năm mới 2019 ở phố cổ Hội An.

Ghi nhận tại thành phố Hội An (Quảng Nam), trong tiết trời se lạnh, du khách từ khắp nơi lại đổ về phố cổ để cùng hòa mình vào không khí vui tươi, sôi nổi của chương trình dạ hội thường niên "Hội An chào năm mới".

Chương trình được xem là đã để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng du khách bởi sự gần gũi, tính nhân văn, giúp gắn kết tâm hồn của những con người đến từ khắp nơi trên thế giới.

Đặc biệt, bắt đầu từ 21g30 ngày 31/12, chương trình nghệ thuật chào năm mới với nhiều tiết mục : biểu diễn nghệ thuật, trình diễn các ca khúc xuân, xổ số may mắn đầu năm, giới thiệu đề án đang rất được dư luận quan tâm "Hội An – Nhân tình thuần hậu" … diễn ra tại sân khấu Vườn tượng An Hội mang lại cho khán giả nhiều cảm xúc thú vị.

Dù trời mưa, nhưng hai du khách nước ngoài vẫn "nhờ" người khác cầm ô che mưa để lưu lại hình ảnh đón năm mới ở Hội An.

Trong không khí thân mật của sự kiện, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam phối hợp với thành phố Hội An chào đón vị khách quốc tế thứ 3,8 triệu đến Quảng Nam năm 2018.

Theo Chủ tịch UBND TP Hội An Nguyễn Văn Dũng, năm 2018 đã khép lại với những thành tựu quan trọng trên nhiều lĩnh vực. Kinh tế, du lịch tăng trưởng bền vững, văn hóa được bảo tồn và phát triển, đời sống nhân dân được nâng cao, an sinh xã hội được củng cố, quốc phòng an ninh ổn định, quan hệ quốc tế ngày càng mở rộng.

Đặc biệt, nhiều danh hiệu cao quý dành cho Đô thị cổ Hội An từ các tổ chức quốc tế như: Top 15 thành phố hấp dẫn nhất thế giới, Top 50 điểm đến tốt nhất để tham quan trong năm 2019, thành phố du lịch sạch ASIAN và gần đây nhất là giải thưởng "Phát triển đô thị bền vững 2019" do Chính phủ Đức trao tặng…đã tiếp tục khẳng định sức hút của thương hiệu Hội An trong lòng bạn bè thế giới.

Chào đón vị khách quốc tế thứ 3,8 triệu đến Quảng Nam năm 2018.

"Bước sang năm 2019, chính quyền thành phố sẽ có những đổi mới để tiếp tục thúc đẩy tăng trưởng kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng – an ninh, nâng cao đời sống người dân. Đặc biệt, đây là một năm đầy ý nghĩa với nhiều sự kiện quan trọng như hoạt động kỷ niệm 20 năm Đô thị cổ Hội An được công nhận là Di sản văn hóa thế giới, 10 năm Cù Lao Chàm được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới cùng các sự kiện, lễ hội mang tầm vóc quốc gia và quốc tế như Hội thi hợp xướng quốc tế, Liên hoan ẩm thực quốc tế, giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản, Ngày văn hóa Hàn Quốc…sẽ càng góp phần nâng cao vị thế của Hội An, tạo thêm hấp lực để thu hút du khách đến với thành phố", ông Dũng cho hay.

Đến thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, sau giây phút mọi người nắm chặt tay nhau để nguyện cầu cho thế giới một năm mới an lành, du khách và người dân địa phương cùng hòa mình trong ánh sáng rực rỡ của màn trình diễn pháo hoa nghệ thuật, cùng khiêu vũ trong tiếng nhạc sôi động của niềm vui và tình hữu nghị.

Tác giả: Đức Hoàng - Hương An

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

  Từ khóa: hội an , thời tiết , Đà Nẵng

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP