Giáo dục

Học sinh nhận phần thưởng “rỗng ruột“: Phòng GD-ĐT gửi thư xin lỗi

Liên quan đến việc học sinh giỏi quận Cầu Giấy (Hà Nội) được tặng thưởng phần quà "rỗng ruột", Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy đã có thư xin lỗi.

Mới đây, một phụ huynh có con học lớp 8 tại một trường trên địa bàn quận Cầu Giấy phản ánh việc sáng 21/5, con chị đi nhận phần thưởng học sinh tiêu biểu của quận. Tuy nhiên khi mở ra, phần thưởng không phải giấy khen, cũng không phải quà mà chỉ là… một tờ giấy màu không có bất cứ chữ nào.

Phần thưởng của học sinh "rỗng ruột".

Trước sự việc này, ngày 23/5, ông Phạm Ngọc Anh, Trưởng phòng GD-ĐTquận Cầu Giấy, Hà Nội đã gửi bức thư ngỏ tới toàn thể các bậc phụ huynh có con em học tiểu học và THCS trên địa bàn quận.

Trong thư, ông Ngọc Anh cho biết, ngày 21/5, Phòng GD-ĐT Cầu Giấy đã tổ chức khen thưởng cho hơn 300 học sinh bậc tiểu học và THCS tiêu biểu có thành tích xuất sắc của quận trong năm học 2018 - 2019.

Phòng GD-ĐT có trao thưởng tượng trưng trên sân khấu cho các em học sinh tiêu biểu. Tiền thưởng của học sinh, Phòng đã gửi về cho các trường để trao tặng các em trước buổi lễ nhằm tránh việc học sinh đánh mất tiền thưởng.

Tuy nhiên, một số trường chưa kịp gửi tiền thưởng đến học sinh và chưa thông tin lại tới phụ huynh nên mới dẫn đến sự bức xúc cho một số bậc phụ huynh về cách thức trao thưởng của Phòng GD-ĐT quận Cầu Giấy.

"Thay mặt lãnh đạo Phòng Giáo dục Cầu Giấy, tôi xin gửi tới các bậc phụ huynh, các em học sinh lời xin lỗi chân thành và mong nhận được sự cảm thông, chia sẻ. Với chúng tôi, đây là bài học cần rút kinh nghiệm trong công tác tổ chức các chương trình...", ông Phạm Ngọc Anh viết.

Được biết, năm học 2018 - 2019, quận Cầu Giấy tổ chức tuyên dương khen thưởng cho hơn 300 học sinh khối Tiểu học và THCS trong quận. Kinh phí khen thưởng này được lấy từ nguồn ngân sách của quận, Phòng Giáo dục quận và xã hội hóa. Tùy theo từng giải của học sinh, các em sẽ nhận được từ 300.000 đồng - 2 triệu đồng.

Tuy nhiên, sự việc xảy ra khi một phụ huynh có con học tại một trường THCS ở quận Cầu Giấy (Hà Nội) phản ánh con mình sau khi đi dự lễ tuyên dương, khen thưởng học sinh giỏi tiêu biểu năm học 2018 - 2019 của quận nhận phần thưởng được gói rất đẹp. Khi về nhà mở gói quà ra thì thấy bên trong chỉ có tờ giấy A4 màu xanh, ngoài ra không có gì khác.

Sự việc này đã khiến phụ huynh bức xúc, cho rằng nhà trường thể hiện sự thiếu tôn trọng trẻ em.

Tác giả: Nguyễn Trang

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP