Giáo dục

Học sinh 2 tuổi rơi từ tầng 2 trường mầm non: Sẽ xử lý nghiêm

Liên quan đến việc một học sinh 2 tuổi tại trường mầm non Mai Dịch bị rơi từ tầng 2 xuống đất, nhà trường cho biết sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật, xử lý nghiêm minh, không bao che.

Ngày 15/5, lãnh đạo trường mầm non Mai Dịch đã có buổi làm việc với gia đình cháu bé. Tại đây, bà Vũ Ngọc Dự - Hiệu trưởng nhà trường đã chính thức nhận lỗi với gia đình anh Lâm.

Bà Dự cho biết, khoảng 16h30 ngày 11/5, trường phát hiện một cháu bé bị rơi từ tầng 2 xuống đất. Ngay sau khi phát hiện cháu V.Q.A. bị ngã, bà đã trực tiếp gọi điện cho gia đình và đưa cháu đến bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu.

Tại thời điểm trên, có 4 cô giáo đang trông trẻ trong lớp. Vậy nên, để xảy ra sự cố trên, lỗi trước hết thuộc về các cô giáo. Bà Dự cũng khẳng định, không có chuyện các cô giáo phạt nhốt cháu V.Q.A. ở phòng máy tính.

Buổi làm việc giữa nhà trường và phụ huynh chiều 15/05.

Hiện lãnh đạo trường đã yêu cầu các cô giáo làm bản tường trình, thành lập Hội đồng kỷ luật, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó, không bao che.

Ngoài ra, bà Vũ Ngọc Dự cũng cho biết thêm, thông qua các kết quả chụp cắt lớp, chụp CT não, siêu âm ổ bụng... tại bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ cho biết, cháu V.Q.A. không bị ảnh hưởng gì. Cô Lê Phương Hằng - giáo viên chủ nhiệm lớp cháu V.Q.A cho biết, thời điểm xảy ra sự việc, các cháu vừa ăn xong, 4 cô giáo lúc đó đứng đúng vị trí theo phân công.

Đến khoảng 16h30, cô Hằng nghe tiếng động dưới tầng 1 nhưng không biết là gì. Nhìn qua cửa sổ thì thấy phụ huynh đứng đông và thấy có học sinh bị ngã. Cô Hằng cũng nhận lỗi khi để xảy ra sự việc đáng tiếc trên.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, phía nhà trường đã yêu cầu các cô giáo phụ trách lớp bé Q.A. viết tường trình, đồng thời báo cáo lên phòng Giáo dục và Đảng ủy HĐND phường Mai Dịch để cùng làm rõ sự việc.

“Đến giờ phút này chúng tôi vẫn chưa hết bàng hoàng, lo lắng. Với cương vị là một hiệu trường, bản thân tôi gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến gia đình bé Q.A. và xin nhận trách nhiệm khi để xảy ra sự cố không mong muốn này. Thời gian tới, phía nhà trường sẽ đồng hành cùng gia đình trong việc theo dõi, chăm lo về tâm lý cũng như sức khỏe của Q.A.”, bà Dự nói.

Chia sẻ với nhà trường, bố bé Q.A. – anh Vũ Sơn Lâm (trú tại Nam Từ Liêm, Hà Nội) nói: “Sự việc xảy ra là tai nạn không ai mong muốn, rất may con gái tôi không gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe. Tuy nhiên, qua sự việc này, tôi hy vọng nhà trường và các cô giáo sẽ rút ra bài học sâu sắc cho bản thân trong việc chăm lo, dạy dỗ các cháu. Phía gia đình cũng chấp nhận lời xin lỗi của các cô và không muốn làm lớn chuyện”.

Được biết, bé Q.A. 2,5 tuổi và mới theo học tại trường được vài tuần thì xảy ra sự việc đau lòng này.

Như báo Người Đưa Tin đã đưa, trưa 15/5, anh Vũ Sơn Lâm (trú tại đường Phương Canh, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, chiều ngày 11/5, con gái anh là cháu V.Q.A. bị ngã từ cửa sổ tầng 2 trường mầm non Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội) xuống đất.

Sau khi nghe tin, anh Lâm hốt hoảng chạy đến trường thì được biết con đã được các giáo viên chuyển vào BV Nhi Trung ương và nằm trong khoa cấp cứu. Sự việc khiến gia đình anh Lâm bức xúc và yêu cầu lãnh đạo trường mầm non Mai Dịch phải có lí giải hợp lý.

Tác giả: Công Luân

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP